svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

การจราจร ถ.เพชรเกษม เริ่มหนาแน่น

15 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพชรบุรี - สภาพการจราจรบนถนนเพชรเกษม ฝั่งขาเข้า กรุงเทพฯ และขาล่องใต้ ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี มีปริมาณรถหนาแน่น ประชาชนและนักท่องเที่ยวบางส่วนเริ่มทยอยเดินทางกลับสถานที่ทำงาน

วันนี้ (15 เม.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2560 มีประชาชนและนักท่องเที่ยวบางส่วนเริ่มทยอยเดินทางกลับสถานที่ทำงาน เพื่อหลีกเลี่ยงกับปัญหาการจราจรติดขัด อีกทั้งยังเป็นการเผื่อเวลาไว้พักผ่อนก่อนถึงวันทำงาน ส่งผลให้การจราจรบนถนนเพชรเกษมของจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นประตูทางผ่านสู่ภาคกลาง-ภาคใต้ เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่นเป็นพิเศษ ทั้งฝั่งขาล่องใต้และฝั่งขาเข้า กรุงเทพฯ เคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ และเกิดการชะลอตัวในบางจุด สำหรับจุดกลับรถบนถนนเพชรเกษมช่วงตั้งแต่พื้นที่อำเภอเขาย้อยไปจนถึงพื้นที่อำเภอชะอำ เจ้าหน้าที่ได้ปิดจุดกลับรถ โดยให้ไปใช้สะพานลอดกลับรถเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ
ขณะเดียวกันจังหวัดเพชรบุรีร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี มณฑลทหารบกที่ 15 สำนักงานขนส่งจังหวัดเพชรบุรี และองค์กรปกครองท้องถิ่น ตั้งจุดบริการประชาชนบริเวณริมถนนเพชรเกษมตลอดเส้นทาง ตั้งแต่อำเภอเขาย้อยไปจนถึงอำเภอชะอำ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับภูมิลำเนาหรือเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถจอดพักรถและแวะเข้าไปใช้บริการได้ เช่น นอนพักผ่อนสายตา หรือดื่มกาแฟได้ที่จุดบริการ
นอกจากนี้ยังมีบริการตรวจเช็ดสภาพรถให้ฟรี เพื่อเตรียมความพร้อมของเครื่องยนต์และที่สำคัญเป็นการเตรียมความพร้อมในเรื่องของความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ใช้รถในการเดินทางและยังเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย

logoline