svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

3 คำถามยอดฮิตช่วงนี้ "ไปเที่ยวไหน-จะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 หรือเปล่า-จะมีม็อบการเมืองใหญ่ไหม"

15 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในช่วง 2-3 วันมานี้มีคนถามผมอยู่เพียงไม่กี่เรื่อง แต่ 3 เรื่องยอดฮิตที่ถามกันมามากคือ-สงกรานต์ไปเที่ยวไหน-จะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ไหม-จะมีม็อบทางการเมืองหรือเปล่า

สำหรับคำถามแรก สงกรานต์ไปเที่ยวไหน ก็ตอบแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก /ไม่ได้ไปไหน อยู่โยง อยู่เวรข่าวที่สำนักงาน /ไม่อยากเดินทางไปต่างจังหวัดช่วงเทศกาล ที่ต้องไปแย่งกันใช้ถนน /แย่งของกินแย่งที่พักนอน /รักษาชีวิตให้อยู่รอดพ้นสงกรานต์ กลับเข้าทำงานในสภาพร่างกายปกติ100% ดีกว่า

คำถามที่ 2 จะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 หรือไม่ ผมก็ตอบไม่ต้องคิดนิดหน่อยว่า แนวโน้มอาจจะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ได้ เมื่อผู้นำเมกาอย่างทรัมป์ ตัดสินใจยิงโทมาฮ๊อคถล่มซีเรีย ที่ใครก็ไม่รู้ใช้อาวุธเคมี / ซึ่งแน่นอนว่ารัสเซียย่อมอึดอัดใจ
นอกจากนี้ทรัมป์ ก็ส่งเสียงคำรามไปยังเกาหลีเหนือ /ทำนองอย่านะๆ /โดยที่คิมจองอึน ผูนำหนุ่มไฟแรง ก็ไม่ได้เกรงกลัวต่ออินทรีย์ผยอง /พร้อมตอบโต้เมกาทันที
ผู้นำเกาหลีเหนือส่งสัญญาณมาแล้วว่า พร้อมจะถล่มฐานของเมกาในเกาหลีใต้ และในญี่ปุ่น หรืออาจจะยิงขีปนาวุธวิถีไกลไปถึงฟลอริด้า / ยักษ์ใหญ่ย่างจีนก็พร้อมปกป้องพรมแดนด้านเกาหลีเช่นกัน /นี้คือเหตุผลที่อาจทำให้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ขึ้นได้ในสถานการณ์ที่ผู้นำโลกกระหายสงคราม
ส่วนคำถามว่า บ้านเราจะเกิดม็อบใหญ่ทางการเมืองหรือไม่ เป็นคำถามที่ตอบยาก ในภาวะที่ประเทศเราอยู่ในการปกครองที่พิเศษ โดยมีทหารในนาม คสช.ปกครองประเทศอยู่ และมีกฎหมายพิเศษ ม.44 ให้อำนาจหัวหน้า คสช.อยู่ และยังมีการห้ามชุมชุมทางการเมืองเกิน 5 คนอีก
พรรคการเมืองก็ออกมาเรียกร้องให้ปลดล๊อคพรรคการเมือง ให้มีการประชุมพรรคได้ เพื่อเดินไปสู่สภาวะเลือกตั้ง แต่ คสช.ก็ยังไม่เปิดช่องให้ ถามว่ามีเหตุจูงใจให้ชุมนุมทางการเมืองหรือไม่ ตอบได้เลยครับว่า มี...กับการเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างที่กระทบต่อจิตใจและความรู้สึกคน
"ผู้ชนะ คือคนเขียนประวัติศาสตร์" มีคนอึดอัดใจครับ
ยังมีอีกหลากหลายเหตุการณ์ที่ถ้าประเทศปกครองโดยปกติ รัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง ต้องมีม็อบเกิดขึ้นเป็นดอกเห็ดแน่นอน แต่ถามว่าในสภาวะการเมืองแบบนี้ใครจะกล้าขยับตัวขึ้นมาเป็นแกนนำ....? และต้องเป็นแกนนำที่มีศักยภาพพอด้วย

logoline