svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ซินแสโชกุน" อ่วม! ประสาน ปปง.ยึดทรัพย์ คอนโดฯหรู-เงินสด 3 ล้าน

13 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(13 เม.ย.)พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. เปิดเผยเรื่องการดำเนินคดีกับชินแสโชกุนว่าไม่มีความกังวลเรื่องการสอบปากคำเพราะได้ตัวผู้ต้องหาแล้ว ผู้ต้องหาสามารถพูดแสดงความคิดเห็นอะไรก็ได้ แต่ตำรวจต้องตรวจสอบจากข้อมูลเชิงประจักษ์ คาดว่าหลังเทศกาลสงกรานต์จะมีการสอบสวนและได้ข้อมูลที่มีความชัดเจนขึ้นซึ่งขณะนี้ประสานกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เรื่องการยึดทรัพย์เพื่อไม่ให้เกิดการโยกย้ายถ่ายโอนทรัพย์สิน แต่จากการตรวจสอบการทำธุรกรรมกับธนาคารของ ซินแสโชกุน เบื้องต้นทราบว่ามีจำนวนเงินอยู่ประมาณ 3 ล้านบาท ซึ่งเงินบางส่วนมีการแปลงสภาพไปซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างไรเร่งตรวจสอบเพื่อจะได้นำเงินคืนสู่ผู้เสียหายให้เร็วที่สุด

ส่วนกรณีซินแสโชกุนมีการอ้างสถาบันเบื้องสูงตอนนี้หลักฐานเอกสารยังไม่มีความเชื่อมโยงอยู่ระหว่างรวบ รวมพยานหลักฐาน ซึ่งตอนนี้ชุดสืบสวนสอบสวนทราบแล้วว่าเครือข่ายซินแสโชกุนมีผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือ ผู้ที่เป็นแม่ข่ายทั้งหมด ประมาณ 30 คน ระหว่างการรอความชัดเจนและเร่งเชิญตัวทั้งหมดเข้ามาสอบปากคำ ส่วนการนำตัวชินแสโชกุนไปฝากขังที่ศาลอาญา พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวเพราะอาจจะไปยุ่งหรือทำลายพยานหลักฐานได้

ขณะที่ นายนิติศักดิ์ มีขวด ทนายของซินแสโชกุน เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามเปิดเผยว่าเมื่อวาน(12เม.ย.)ซินแสโชกุนโทรศัพท์มาปรึกษาว่าจะเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน แต่ในขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดมากนัก อยู่ระหว่างการรอเข้าพูดคุยกับซินแสโชกุน เบื้องต้นแนะนำให้เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งชินแสโชกุนยืนยันว่าไม่มีเจตนาโกงหรือหลอกลวงประชาชนหากใครมีความประสงค์จะให้คืนเงินก็ยินดี ส่วนที่มีข่าวออกมาว่าซินแสโซกุนมีความผิดตามมาตรา 112 ยังไม่ทราบรายละเอียด ส่วนเรื่องการประกันตัวในชั้นศาลนายนิติศักดิ์ ยืนยันว่าจะขอใช้สิทธิการประกันตัวในชั้นศาลซึ่งศาลจะให้ประกันตัวหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล แต่ขณะนี้ยังไม่มีการเตรียมหลักทรัพย์การประกันตัวอีกทั้งยังยอมรับว่าค่อนข้างหนักใจในเรื่องนี้

logoline