svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บิ๊กตู่" สั่งสอบ ตุ๋นเที่ยวญี่ปุ่น

12 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" สั่ง สอบ "ทัวร์ลมญี่ปุ่น" ติง คนไทยเชื่อคนง่าย แนะ เช็คข้อมูล กัน เกิดปัญหา ภาวนา ผู้เสียหาย ได้บินสมใจ

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.60 เวลา 09.20 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)กล่าวถึงกรณีบริษัทขายอาหารเสริมหลอกขายพ่วงแพ็คเกจทัวร์ญี่ปุ่นจนมีผู้เสียหายจำนวนมากว่าขณะนี้กำลังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอยู่ 
เบื้องต้นทราบว่ามีผู้เสียหายถึง 2,000 คน ที่ถูกหลอก นี่ไงการจะทำอะไรก็ตามจะต้องตรวจสอบให้ดี บริษัทเป็นอย่างไร ถ้าไม่ตรวจสอบ พอมีเรื่องขึ้นมาแล้วเป็นยังไง 2,000 คนไม่ได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงสงกรานต์ ทุกคนวางแผนพาพ่อแม่พี่น้องจะไปเที่ยวก็ไม่ได้ไป เงินก็เสียนี่คือสิ่งหนึ่งที่คนไทยเชื่อคนง่าย
"เวลาผมพูดไม่ค่อยเชื่อ แต่เวลาคนอื่นพูดเชื่อ แล้วก็ถูกโกง ผมไม่ได้ว่าผมดีกว่า เพียงแต่ผมไม่โกง ฉะนั้นอย่าไปเชื่ออะไรง่ายๆ ราคาถูกอย่างเดียว อย่างนู้นอย่างนี้ ฟังเขาพูดแล้วไม่ได้เช็ก แล้วก็ถูกหลอก กรณีแชร์ก็เป็นปัญหา กี่รายที่เดือดร้อน แล้วรัฐบาลจะทำอย่างไร ถ้าเกิดแบบนี้แล้วรัฐบาลเข้าไปดูแลในทางกฎหมายมันไม่ใช่ ผมก็อยากจะดูแลเพียงแต่มันทำไม่ได้ ซึ่งเป็นเรื่องการฟ้องร้อง ว่ากันไป คดีความอยู่ในศาลต้องให้เขาทำงานอย่าไปเร่งเลย ผมไม่เร่งคดีใครทั้งสิ้น เพียงแต่เอาคดีเข้าสู่กระบวนการ แล้วก็จบหน้าที่ของผม เป็นเรื่องของศาล อัยการ ไปว่ากันมา เคารพกันเสียบ้าง ขอบคุณขอให้ 2,000 คน เดินทางไปที่ไหนก็ขอให้ปลอดภัย ขอให้ได้ไปเถอะ" นายกฯ กล่าว

logoline