svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"กี้" อริสมันต์ คอตก ยังต้องนอนเรือนจำช่วงสงกรานต์ "จตุพร" เผยการบังคับใช้กฎหมายมีปัญหา

10 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวลา 10.30 น.วันนี้ ( 10 เม.ย.60 ) ที่เรือนจำพิเศษพัทยา ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช.พร้อมผู้ร่วมอุดมการณ์เดินทางเข้าเยี่ยม "กี้" อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง พร้อมพวกที่ถูกคุมขังในเรือนจำหลังพามวลชนบุกล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนซัมมิท ที่จัดขึ้นที่โรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อปี 2552 ซึ่งศาลอุทธรณ์ได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นคือ จำคุกนายอริสมันต์ กับพวกเป็นเวลา 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา และไม่อนุญาตให้ประกันตัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ในการเข้าเยี่ยม

นายจตุพร เปิดเผยว่าการเข้าเยี่ยมในวันนี้มาในฐานะตัวแทนมาเยี่ยมผู้ร่วมชะตากรรมทั้งหลาย ซึ่งถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำโดยในวันที่ 21 เม.ย.นี้ก็จะครบระยะเวลา 1 เดือน ซึ่งปัจจุบันกลุ่มที่อยู่ในเรือนจำนั้นก็ยังคงมีจิตใจที่เข้มแข้งเป็นอย่างดี แต่เพื่อเป็นกำลังใจระหว่างกัน โดยเฉพาะกับพวกพ้องที่ต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กันมากว่า 10 ปี คนข้างนอกก็จะสลับกันมาเยี่ยมเยียนอย่างต่อเนื่อง

"กี้" อริสมันต์ คอตก
ยังต้องนอนเรือนจำช่วงสงกรานต์ 
"จตุพร" เผยการบังคับใช้กฎหมายมีปัญหา

สำหรับกรณีของการยื่นฎีกานั้นขณะนี้ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนตามคำแนะนำทุกอย่าง โดยปัจจุบันกำลังอยู่ในขบวนการของการพิจารณา ซึ่งคาดว่าหลังเทศกาลสงกรานต์ก็จะมีความชัดเจนมากขึ้น อย่างไรก็ตามปัจจุบันมองว่าการใช้กฎหมายของเจ้าหน้าที่ของบ้านเมืองนั้นค่อนข้างมีปัญหา ซึ่งคงจะดูได้จากหลายๆเหตุการณ์ อาทิ ซีกการเมืองอีกฝ่าย อย่างคดี กกปส.จำนวน 58 คน ก็เพิ่งดำเนินคดีไป 4 คน รวมทั้งเหตุการณ์ยึดสนามบินก็พึ่งจะมีการเริ่มพิจารณาเท่านั้นและไม่ค่อยมีความคืบหน้ามากนัก แต่เหตุการณ์ที่พัทยาเป็นเหตุการณ์ที่ติดตามเพื่อดำเนินคดีอย่างจริงจัง กระทั่งมีการตัดสินและมีคำพิพากษาให้มีผู้กระทำผิดจนเข้าไปอยู่ในเรือนจำแล้ว จึงมองให้เห็นว่าปัจจุบันการบังคับใช้กฎหมายนั้นมีปัญหาแน่นอน

"กี้" อริสมันต์ คอตก
ยังต้องนอนเรือนจำช่วงสงกรานต์ 
"จตุพร" เผยการบังคับใช้กฎหมายมีปัญหา

ซึ่งหลังจากนี้มีแต่การให้กำลังกันและมีความหวังหลังจากการยื่นฎีกา และยื่นการประกันตัว ซึ่งต้องรอหลังเทศกาลสงกรานต์ โดยทุกคนมีความหวังว่าทางศาลจะเห็นใจกลุ่มผู้ร่วมชะตากรรม หลังทางเราทำตามแนะนำมาโดยตลอด....

logoline