svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดสวนสัตว์ทั่วไทย ร่วมเที่ยวสงกรานต์ สืบสานประเพณีปีใหม่ไทย

07 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

องค์การสวนสัตว์ เปิดสวนสัตว์ทั่วไทย ต้อนรับสงกรานต์งานประเพณีปีใหม่ไทย ไฮไลท์งานสืบสานปีใหม่เมืองชาวล้านนาที่สวนสัตว์เชียงใหม่


นายเบญจพล  นาคประเสริฐ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ เปิดเผยถึงการจัดงานกิจกรรม  ในเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปี  2560  ว่า องค์การสวนสัตว์ เตรียมแผนให้สวนสัตว์ในสังกัดทั้ง 7 แห่ง จัดกิจกรรมต้อนรับวันปีใหม่ไทยในเทศกาลวันสงกรานต์อย่างคึกคัก ซึ่งถือเป็นการสร้างความสุขสนุกสนานให้กับประชาชนตามนโยบายรัฐบาล ที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่องหลายวัน จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่วางแผนการท่องเที่ยวมาเที่ยวชมสวนสัตว์ทั้ง 7 แห่ง มีกิจกรรมสร้างความสุข สนุกสนาน ปลอดภัย โดยเฉพาะสวนสัตว์เชียงใหม่ มีการจัดงานที่เป็นไฮไลท์สงกรานต์ ปีใหม่เพื่อสืบสานประเพณีของชาวล้านนา โดยการจัดกิจกรรมในแต่ละสวนสัตว์ จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน ตามเอกลักษณ์ของสวนสัตว์ในแต่ละพื้นที่ นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมสวนสัตว์ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์นี้ด้วย
"ในโอกาสวันสงกรานต์ปีนี้ องค์การสวนสัตว์ ได้เน้นย้ำให้สวนสัตว์ทั้ง 7 แห่ง จัดเตรียมกิจกรรมที่สืบสานวัฒนธรรมไทยประเพณีวันสงกรานต์ที่ควรได้รับการอนุรักษ์ไว้ซึ่งวัฒนธรรมอันดีงามให้คงไว้ และยังเป็นการส่งเสริมให้ภาคประชาชน กลุ่มนักท่องเที่ยว ตลอดจนเด็กและเยาวชนที่มาเที่ยวชมสวนสัตว์ได้เห็นถึงการสืบสานวัฒนธรรมไทยที่สำคัญของคนไทย โดยเฉพาะ   ในวันที่ 14 เมษายน ถือเป็นวันครอบครัว และผู้สูงอายุทุกคนเข้าชมสวนสัตว์ฟรี จึงขอฝากสถานที่ท่องเที่ยวสวนสัตว์ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นการสร้างความรักความอบอุ่น และความสุข ให้กับคนในครอบครัวได้" นายเบญจพล กล่าว
สำหรับกิจกรรมไฮไลท์ของสวนสัตว์ ที่จะจัดขึ้นในเทศกาลวันสงกรานต์ นอกจากจะเป็นการเสริมสร้างวัฒนธรรมตามวิถีไทย อาทิ พิธีสรงน้ำพระ การสักการะพระบรมสารีริกธาตุ แล้ว แต่ละสวนสัตว์ยังมีการจัดแสดงโชว์สัตว์ กิจกรรมบันเทิงบนเวที กิจกรรมเล่นเกมส์ชิงรางวัล พร้อมชมสัตว์ป่านานาชนิด เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการอนุรักษ์และวิจัยสัตว์ป่า อาทิ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว มีขบวนเพนกวินลายดอก เพื่อสร้างสีสันในวันสงกรานต์, สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมสืบสานวัฒนธรรมล้านนา กิจกรรม Snow festival, สวนสัตว์นครราชสีมา จัดกิจกรรมวิถีไทย ย้อนยุค, สวนสัตว์อุบลราชธานี กิจกรรมพาเหรดแฟนซีสัตว์ป่าออนสเตจ ฯลฯ
ปัจจุบัน องค์การสวนสัตว์ มีสวนสัตว์ในสังกัด 7 แห่ง คือ สวนสัตว์สวนสัตว์ดุสิต, สวนสัตว์เปิดเขาเขียว, สวนสัตว์เชียงใหม่, สวนสัตว์นครราชสีมา, สวนสัตว์สงขลา, สวนสัตว์ขอนแก่น และ สวนสัตว์อุบลราชธานี... ในเทศกาลวันสงกรานต์ปี 2560 นี้ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน มาเที่ยวชมสวนสัตว์ใกล้บ้านท่าน

logoline