svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รถข้ามสะพานไทย-ลาว พร้อมปฏิบัติตามกฎหมาย

06 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนองคาย - ผู้ให้บริการรถตู้และรถข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 พร้อมปฏิบัติตามกฎหมาย ทั้งติดจีพีเอส และเข็มขัดนิรภัยครบทุกคัน พร้อมเสริมรถตู้อีกกว่า 30 คัน ให้เพียงพอเพื่อรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เผยนักท่องเที่ยวชอบเหมาไปท่องเที่ยวที่คำชะโนด และสกายวอล์ค

นายยิ้ม กุศล ผู้จัดการบริษัทประสิทธิ์โชคทรานสปอร์ต จำกัด (ผู้ให้บริการรถโดยสารข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว)/ ประธานชมรมรถตู้จังหวัดหนองคาย กล่าวว่าขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้มีการเตรียมความพร้อมรถและรถที่ให้บริการข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 อย่างเต็มที่ โดยมีการติดตั้งจีพีเอส และเข็มขัดนิรภัยทุกคัน ส่วนคนขับรถก็จะใช้คนที่มีความชำนาญและผ่านการอบรมจากสำนักงานขนส่งจังหวัดหนองคาย ขณะนี้ในแต่ละวันจะมีรถตู้ที่วิ่งให้บริการข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว จำนวน 10 คัน และมีรถโดยสารขนาดใหญ่ 40 50 ที่นั่งไว้บริการอีกจำนวน 9 คัน หากมีผู้ใช้บริการจำนวนมากก็สามารถเสริมรถได้ทันที โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก ซึ่งได้มีการเสริมรถโดยสารและรถตู้ที่ใช้วิ่งบริการข้ามสะพานฯไว้อย่างพอเพียง และมีการตรวจสอบระบบความปลอดภัยของตัวรถ และมีการอบรมพนักงานขับรถให้มีความพร้อมอยู่เสมอ เน้นพิเศษในเรื่องของการบริการ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่เข้ามาใช้บริการ
"ในส่วนของรถตู้ที่ชาวไทย และชาวลาว รวมไปถึงนักธุรกิจที่ไปลงทุนใน สปป.ลาว นิยมเช่าเหมาไปท่องเที่ยวในช่วงหน้าร้อน หรือติดต่อธุรกิจ นั้น ขณะนี้ทางบริษัทฯ และชมรมรถตู้ ได้เสริมรถตู้ใหม่เข้ามาเพื่อให้บริการอีกกว่า 30 คัน และหากรวมรถตู้เดิมที่มีอยู่แล้ว ทำให้ขณะนี้มีรถตู้ไว้เพื่อรองรับการเช่า กว่า 60 คัน ที่สำคัญจะมีการจัดพนักงานขับรถที่รู้เส้นทางในแต่ละเส้นทางที่ลูกค้าเช่าไปเป็นอย่างดี สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวลาวและชาวไทยนิยมเหมารถตู้ไปท่องเที่ยวในช่วงนี้คือ พัทยา หัวหิน ภูเก็ตและกรุงเทพฯ ส่วนแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้ที่นิยมเดินทางไป-กลับในวันเดียวคือ ที่คำชะโนด อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี และที่วัดผาตากเสื้อ อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ที่มีสกายวอล์ค จุดชมวิวกระจกใส แห่งแรกของประเทศไทย"นายยิ้ม กล่าว

logoline