svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่ม 19 คลั่ง! บุกแย่งลูกขวบเศษจากภรรยา เดินหนีกลางฝน โดดคลอง ตร.เข้าช่วยได้ เด็กปลอดภัย

03 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - เกิดเหตุหนุ่มวัย 19 ปีคลุ้มคลั่ง บุกแย่งลูกสาววัย 1 ขวบครึ่งจากภรรยา พาเดินตากฝน กระโดดลงคลอง และเดินลุยป่า โชคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าคุมสถานการณ์ช่วยเหลือได้ ไม่มีเหตุรุนแรง เด็กปลอดภัยดี

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 3 เม.ย.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งมีเหตุชายคลุ้มคลั่งเข้าไปแย่งลูกสาวจากภรรยาภายในแฟลตโชคดี ย่านชุมชนทุ่งเสา เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ และพาเดินหนีไปท่ามกลางสายฝน โดยไม่สนใจญาติๆที่พยายามเข้าช่วยเหลือเด็ก เพราะกลัวว่าจะได้รับอันตราย
ก่อนที่ ร.ต.อ.ธนาสรรค์ พันกะฤทธิ์ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม จะนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตาม กระทั่งพบนายประยูร สาระสังข์ อายุ 19 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร กำลังเดินอุ้มลูกสาวคือ น้องข้าวหอม อายุ 1 ขวบครึ่ง ในสภาพที่เปียกปอนและเด็กอยู่ในสภาพหนาวสั่นอิดโรย เจ้าหน้าที่จึงพยายามเกลี้ยกล่อม แต่นายประยูร ไม่ยอมหยุด และขู่ที่จะทำร้ายลูก ทำร้ายตัวเอง หากเจ้าหน้าที่เข้ามาใกล้ ก่อนจะพาเดินหนีไปเรื่อยๆ และในระหว่างเดินหนีตำรวจและญาติ มีช่วงหนึ่งนายประยูร ได้กระโดดลงไปในคลองพร้อมกับลูก แต่โชคดีที่น้ำไม่ลึกมาก และเดินอุ้มลูกข้ามคลองเข้าไปในป่าละเมาะนั่งหมดแรงอยู่ที่บริเวณโรงงานที่กำลังก่อสร้าง ริมถนนกาญจนวนิช ก่อนถึงสี่แยกคลองหวะ ต.คอหงส์
ทางเจ้าหน้าที่จึงค่อยๆเข้าไปพูดเกลี้ยกล่อม จนเริ่มอารมณ์สงบลง ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปใกล้ๆและให้การช่วยเหลือ ทั้งนายประยูรและลูกสาว โดยนำกล้วยมาให้กินประทังความหิว ก่อนที่จะพาตัวขึ้นรถเดินทางไปพักที่ฝ่ายป้องกันปราบปราม ทั้งนี้ระหว่างนั้นได้มีภรรยาของนายประยูร ได้ตามมาเพื่อที่จะนำตัวลูกกลับคืน และตำรวจได้กันให้ออกไปก่อน เพราะกลัวว่านายประยูร จะเกิดคลุ้มคลั่งขึ้นมาอีกครั้ง
สำหรับต้นตอของเหตุการณ์นี้ มาจากการที่นายประยูร ซึ่งแยกทางกับภรรยา ต้องการที่จะนำลูกสาวไปอยู่ด้วย หลังจากที่ไปมีแฟนใหม่ แต่ภรรยาเก่าไม่ยอม จึงเกิดการทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรง กระทั่งนายประยูร เกิดอาการคลุ้มคลั่งไร้สติ และแย่งลูก พาเดินหนีออกจากแฟลตที่พัก ท่ามกลางสายฝนแต่ยังโชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเหตุการณ์เอาไว้ได้โดยไม่มีเหตุบานปลายรุนแรงและเป็นอันตรายกับเด็ก
และหลังจากนี้จะนำทั้งสองฝ่ายมาหาข้อยุติร่วมกันอีกครั้งหนึ่งว่าใครจะเป็นผู้ดูแลเด็ก ส่วนสาเหตุอาการคลุ้มคลั่งจะมาจากการใช้ยาเสพติดด้วยหรือไม่นั้น ทางเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง เพราะต้องรอให้นายประยูร มีอาการปกติก่อน

logoline