svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี โร่ร้องกองปราบ ถูกมิจฉาชีพอ้างชื่อเรี่ยไรเงินบริจาค

03 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี โร่แจ้งตำรวจกองปราบ หลังถูกมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อมูลนิธิฯ ออกเรี่ยไรเงินบริจาคจากประชาชนย่านบางบัวทอง และนครปฐม

กองปราบ - เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 เมษายน 2560 นายแพทย์ ดิเรก ลิมจิตติ รองประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี และกรรมการผู้จัดการมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.พิชานน ปลื้มสุด รองสว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. หลังมีบุคคลแอบอ้างว่าเป็น กลุ่มมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี ตระเวนขอรับเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ป่วยพิการ พร้อมหลักฐานเอกสาร พ.ร.บ.ควบคุมเกี่ยวกับการเรี่ยไร

นายแพทย์ ดิเรก กล่าวว่า เนื่องจากมีพลเมืองดีติดต่อมาทาง รพ.ราชวิถี ว่า บริเวณท้องที่บางบัวทองมีกลุ่มบุคคลใช้ชื่อของมูลนิธิ รพ.ราชวิถี ร่วมกับสมาคมฟ้าใสบางบัวทอง ไปเรี่ยไรเงินบริจาคให้เข้ากองทุนผู้ป่วยอัมพาตที่เกิดจากกระดูกสันหลังบาดเจ็บ ภายหลังการบริจาคเสร็จสิ้นมีการแจกสาลิกาลิ้นทอง ให้กับผู้บริจาคด้วย โดยอ้างว่าจะนำเงินมาช่วยเหลือสมทบทุนผู้ป่วยอัมพาตที่เกิดจากกระดูกสันหลังบาดเจ็บ ภายหลังได้รับการแจ้งจากทางโซเชี่ยลอีกว่า มีการไปรับเรี่ยไรเงินแถว จ.นครปฐม แต่ไม่ทราบว่าใช่บุคคลกลุ่มเดียวกันหรือไม่ แต่ใช้วิธีการรับบริจาคเหมือนกัน ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้มูลนิธิเกิดความเสียหาย เป็นการหลอกลวงประชาชน ดังนั้น ไม่อยากให้ประชาชนโดนหลอกจากกลุ่มดังกล่าว จึงได้เดินความเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างไรก็ตาม ขั้นตอนในการบริจาคเงินนั้น คือ สามารถไปบริจาคที่มูลนิธิได้โดยตรง และสามารถโอนเงินเข้าบัญชีของมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี จากนั้นโทรศัพท์ไปแจ้งเพื่อขอเบิกใบเสร็จได้ ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าทางมูลนิธิไม่เคยส่งบุคคล หรือพนักงานที่ทำงานในมูลนิธิออกไปเรี่ยไรเงินนอกสถานที่ นอกจากบางรายที่มีการบริจาคเงินจำนวนมาก ขอให้ไปรับบริจาคตามงานนอกสถานที่ แต่ต้องได้รับการอนุมัติจากประธานมูลนิธิเสียก่อน

ด้าน ร.ต.อ.พิชานน กล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำการสอบปากคำเกี่ยวกับพฤติการณ์คดี โดยขั้นตอนหลังจากนี้จะประมวลเรื่องนำเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

logoline