svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สมชาย แสวงการ" ยกเหตุข่มขู่ "บอย-ถกลเกียรติ" แท็กซี่ไม่ปรับพฤติกรรม เจ๊งหมดแน่!

03 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมชาย" สมาชิก สนช.ยกเหตุคลิปร้อน โชเฟอร์ข่มขู่ "บอย" ทำแท็กซี่เจ๊งหมดแน่ ถ้าไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมซ้ำซาก ขณะที่ตอนนี้ก็กำลังต่อสู้กับบริการอูเบอร์

จากกรณีคลิปเหตุการณ์ที่โชเฟอร์แท็กซี่ข่มขู่ผู้โดยสารที่มากับลูกสาววัย 10 ขวบ ให้ยกมือไหว้และจ่าย 1 พันบาท หลังผู้โดยสารชายรายนี้โมโหที่เรียกแท็กซี่แล้วไม่ไปจึงได้ทุบรถแท็กซี่ ซึ่งคลิปดังกล่าวเผยแพร่ไปทั่วโซเชียลและมีชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก และทราบว่าผู้โดยสารชายดังกล่าว คือ "บอย" ถลกเกียรติ วีรวรรณ ผู้กำกับละครชื่อดัง ซึ่งมีข่าวว่าเตรียมเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะเดียวกัน กรมการขนส่งทางบกได้ทราบชื่อผู้ขับขี่รถแท็กซี่คันดังกล่าวแล้วและได้เรียกตัวเข้าพบในช่วงบ่ายวันนี้ (3 เม.ย.) นั้น

ล่าสุด นายสมชาย แสวงการ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว "สมชาย แสวงการ" ถึงกรณีดังกล่าวในลักษณะที่แท็กซี่ปัจจุบันเรียกร้องให้จัดการกลุ่มอูเบอร์และแกรบที่เข้ามาแย่งผู้โดยสาร แต่พฤติกรรมเช่นนี้ของแท็กซี่ยังเกิดขึ้นประจำ ถ้ายังปรับตัวไม่ได้ก็เจ๊งหมดแน่นอนเพราะเบื่อพฤติกรรมทำนองนี้

ข้อความดังกล่าวระบุว่า "แท็กซี่ไทยกำลังต่อสู้กับบริการอูเบอร์ แต่หมอนี่กลับสร้างความเสื่อมเสีย ทำให้คนเบื่อที่ใช้บริการและหันไปใช้อูเบอร์กันหมด ซึ่งอันตรายต่ออาชีพแท็กซี่ ถ้ายังปรับตัวไม่ได้ พฤติกรรมกรรโชกทรัพย์ชัดๆ แบบเห็นทะเบียนและเห็นหน้าคนขับชัดขนาดนี้ ติดสติ๊กเกอร์วิ่งในสนามบินสุวรรณภูมิชัดเจนครับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กรมการขนส่งจัดการซะก่อน แท็กซี่ไทยจะเจ๊งหมดเพราะเบื่อพฤติกรรมทำนองนี้กัน ครับ"

"สมชาย แสวงการ" ยกเหตุข่มขู่ "บอย-ถกลเกียรติ" แท็กซี่ไม่ปรับพฤติกรรม เจ๊งหมดแน่!

logoline