svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดอกบัวหลวงบานกลางบึงสีไฟ

31 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความสวยงามของธรรมชาติของบึงสีไฟ ดอกบัวหลวง พร้อมใจกันออกดอกสีชมพู สลับขาว บานสะพรั่งสวยงาม รับนักท่องเที่ยว ในช่วงวันเทศกาลสงกรานต์

ที่บริเวณ ศาลาไม้กลางน้ำบึงสีไฟ บึงน้ำขนาดใหญ่ใจกลางของจังหวัดพิจิตร และใหญ่อันดับสามของประเทศ มีเนื้อที่บึงสีไฟที่มีอยู่ 5,300ไร่ หลังจากที่จังหวัดพิจิตรทำการผันน้ำเข้า ทำให้ปริมาณน้ำในบึงสีไฟ กลับมามีความชุ่มชื้น และ เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ใจกลางเมืองพิจิตร อีกครั้ง
นอกนั้นยังมีความสวยงามของเหล่าบัวหลวง บัวที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติในบึงสีไฟ ซึ่งกำลังออกดอกเป็น สีชมพู สลับสีขาว บานสะพรั่ง ชูก้านดอกอวดความสวยงามบนผิวน้ำ โดยเฉพาะในช่วงที่ดอกบัวบานรับแสงแดดในยามเช้า รวมทั้งบรรดานกนานาชนิด ที่ออกมาหากินในบึงสีไฟ โดยดอกบัวมีความสวยงามประทับใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในบึงสีไฟ ออกมาเก็บภาพความสวยงาม รับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่จะถึงนี้
สำหรับบัวหลวง ถือว่าเป็นพืชที่อยู่คู่กับบึงสีไฟมาตั้งแต่อดีต ภายในบึงสีไฟจะมีบัวหลายสายพันธุ์จำนวนมาก ยิ่งในช่วงหน้าร้อน ในช่วงที่บัวออกดอกเป็นสีชมพู และจะพร้อมใจกับแบ่งบาน รับแสงแดด ในยามเช้า ทำให้เห็นบึงสีไฟเต็มไปด้วยดอกบัว ที่ออกดอกสวยงาม แฝงกับธรรมชาติ และ ความชุ่มชื้น ในช่วงหน้าร้อนอีกด้วย

logoline