svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไฟไหม้ตึกร้านขายอะไหล่รถยนต์ จ.ปทุมธานี ผลาญ3คูหา จนท.เร่งดับ

31 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 4 ชั้น เปิดเป็นร้านขายอะไหล่รถยนต์ เผาผลาญเสียหาย 3 คูหา ส่วนสาเหตุ-มูลค่าเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ

(31มี.ค.) เวลา 04.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สวนพริกไทย จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านอุดมทรัพย์ออโต้พาร์ทจำหน่ายอะไหล่รถยนต์เลขที่ 24/1-2 บริเวณแยกเทคโนถนนรังสิต-ปทุมธานีขาเข้า ต.บ้านกลาง อ.เมืองปทุมธานีจ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานงานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านกลาง และพื้นที่ใกล้เคียงพร้อมด้วยรถกระเช้าดับเพลิงจำนวนกว่า 20 คัน พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น ปลูกติดกัน 12 คูหา แสงเพลิงเกิดขึ้นที่ร้านอุดมทรัพย์ออโต้พาส ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอะไหล่รถยนต์อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามคูหาที่อยู่ติดกัน แต่เชื้อเพลิงส่วนใหญ่เป็นพลาสติกและน้ำมันเครื่อง ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้เพลิงลุกไหม้ไปที่คูหาด้านข้างทั้งสองข้างประกอบด้วยร้านสามโคกอะไหล่ยนต์ที่จำหน่ายอะไหล่รถยนต์เช่นกัน

พร้อมกับลุกลามไปที่อาคารชั้นเดียวที่อยู่ด้านทิศตะวันตกของร้านต้นเพลิง ซึ่งเป็นร้านรับปะยางรถยนต์และร้านทำท่อไอเสียจนเพลิงลุกโหมไหม้อย่างรุนแรงท่ามกลางเสียงระเบิดที่ดังต่อเนื่อง ก่อนที่เพลิงจะลุกลามขึ้นไปบนชั้นทำให้มีผู้ที่พักอาศัยอยู่ด้านบนกระโดดมาจากชั้น 4 ลงมาสู่พื้นล่างเพื่อหนีตาย 2 ราย ทราบชื่อนายประทีป อุดมรัตนาวิทย์ อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านและภรรยาซึ่งยังไม่ทราบชื่อ มีบาดแผลกระดูกแขนหักและถูกไฟคลอกตามร่างกายถูกนำตัวส่งรพ.ปทุมธานีอย่างเร่งด่วน เจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนขามุ่งหน้าเข้ากทม. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างสะดวก
นายพงษ์ศักดิ์ วังภูนา อายุ 23 ปี ลูกจ้างร้านทำท่อไอเสียรถยนต์ กล่าวว่า ขณะที่ตนเองนอนอยู่ในร้านซึ่งถัดออกไป 2 คูหาได้กลิ่นควันไฟและเสียงระเบิดจึงรีบปลุกคนในร้านออกมาตรวจสอบพบว่าเพลิงอยู่ระหว่างลุกไหม้ร้านอุดมทรัพย์ออโต้พาร์ท จำหน่ายอะไหล่รถยนต์และได้ยินเสียงร้องออกมาจากด้านใน จึงรีบช่วยเหลือและประสานรถดับเพลิงเพราะไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือที่อยู่ด้านในได้ อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้เพลิงยังไม่สงบ

logoline