svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หัวล้านชนกันสีสันงานแข่งกีฬาต้านยาเสพติด

30 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้(30 มี.ค.60) เวลา 13.00 น.ที่สนามมวยชั่วคราวข้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.ราม อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายปกรณ์มุ่งเจริญพร นายกสมาคมมวยไทยอาชีพภาคอีสานแห่งประเทศไทย อดีต ส.ส.สุรินทร์ เขต 1 พรรคภูมิใจไทย เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาชกมวยไทย ซึ่งเป็น 1 ใน 7 ชนิดกีฬา ของการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด"รามคัพ"ครั้งที่ 23 ประจำปี 2560 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2231 มี.ค.2560

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนทุกหมู่บ้านได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์โดยการเล่นกีฬา เสริมสร้างพลานามัยให้สมบูรณ์แข็งแรง ห่างไกลยาเสพติด เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมสร้างความร่วมมือ การรวมกลุ่ม การทำงานเป็นทีม รู้จักสามัคคีในหมู่เยาวชนและประชาชนทุกหมู่บ้านในเขตตำบลรามมีนักกีฬาเข้าร่วม 14 หมู่บ้าน7 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย 1.ฟุตบอลเยาวชนชาย,2.ฟุตบอลหญิง,3.ฟุตบอลผู้สูงอายุชาย 4.วอลเลย์บอลหญิง,5.เซปัคตะกร้อชาย,6.เปตองทีมผสม และ 7.มวยไทย
ซึ่งการแข่งขันชกมวยไทยดังกล่าว ยังมี น็อคเอาท์ซีพีเฟรชมาร์ท"แชมป์โลกWBAรุ่นมินิมั่มเวท 105 ปอนด์ มาร่วมงานเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่สนใจกีฬามวย และยังเป็นลูกหลานชาว ต.รามแห่งนี้อีกด้วย
นอกจากการแข่งขันกีฬาชกมวยไทยแล้ว ยังมีการจัดแข่งขัน"หัวล้านชนกัน..สะท้านโลก"จำนวน 1 คู่ ซึ่งมีผู้แข่งขันที่ผมเหลอน้อย ในมุมแดง ฉายา แดงไก่ชน หรือ นายแดง ทองเพ่ง อายุ 51 ปี ชาวบ้านอังกัญ ตัวแทนชาว ต.สำโรง อ.เมือง จ.สุรินทร์ปะทะ มุมน้ำเงิน ฉายา"เหลืองไก่ตี"หรือ นายสุรัตน์ อนุไวยทอง อายุ 48 ปี ชาวบ้านโคกตั่ง ตัวแทนชาว ต.ราม อ.เมือง จ.สุรินทร์ เพื่อชิงถ้วยรางวัลนายกสมาคมมวยไทยอาชีพภาคอีสานแห่งประเทศไทยและเพื่อสร้างสีสันให้กับงาน
งานนี้ต้องใช้ขมิ้นแทนน้ำมันมวย ทาตั้งแต่ศีรษะและลำตัว โดยเฉพาะที่หัวล้านเพื่อไม่ให้ศีรษะลื่นเวลาชนกัน กติกา มีอยู่ 2 ยก ชนยกละ 1 นาทีครึ่งพัก 30 วินาที โดยให้ผู้แข่งขันทำการไหว้ครู ก่อนจะให้เข้าไปอยู่ในกรอบเส้นวงกลมสีขาว จากนั้นกรรมการจึงเริ่มการแข่งขันในยกแรก โดยให้ทั้งคู่นั่งคุกเข่า มือทั้ง 2 ข้างยันพื้นในท่าคลาน โดยใช้ศีรษะประชิดกันฝ่ายไหนสามารถเอาหัวไล่ชนไล่บี้คู่ต่อสู้จนถอยออกนอกเส้นวงกลมได้มากที่สุดก็จะเป็นผู้ชนะซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างไม่ยอมแพ้กัน ผลัดกันรุกผลัดกันรับ ท่ามกลางกองเชียร์ที่ส่งเสียงร้องเชียร์และหัวเราะอย่างสนุกสนานอยู่ขอบเวทีจำนวนมาก สุดท้าย แดงไก่ชน ตัวแทน ต.สำโรง ก็ทานแรงดันของหัวล้านจาก เหลืองไก่ตี ตัวแทน ต.รามไม่ไหว พ่ายไปในที่สุดทำให้"เหลืองไก่ตี"หรือ นายสุรัตน์ อนุไวยทอง อายุ 48 ปี ชาวบ้านโคกตั่ง ตัวแทนชาว ต.ราม อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้รับถ้วยรางวัลจากนายกสมาคมมวยไทยอาชีพภาคอีสานแห่งประเทศไทย ไปครองพร้อมเงินรางวัลจำนวนหนึ่งกิจกรรมดังกล่าวสามารถสร้างสีสันให้กับการแข่งขันกีฬาต่านยาเสพติด"รามคัพ"ครั้งที่ 23 ประจำปี 2560 นี้ได้เป็นอย่างดี "เหลืองไก่ตี"หรือ นายสุรัตน์ อนุไวยทอง อายุ 48 ปี ชาวบ้านโคกตั่ง ตัวแทนชาว ต.ราม ผู้ชนะเลิศกล่าวว่าที่ตนชนะเพราะศึกษาข้อมูลในการชนมาอย่างดีต้องฝึกพลังขา พลังคอ ให้แข็งเเรง ที่สำคัญ ต้องใช้ขมิ้นทาหัว เพื่อป้องกัน แตกและไม่ให้หัวลื่น เหลืองไก่ตี กล่าว
นายพิรุณแก้วพินึกนายก อบต.ราม กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ ทาง อบต.ราม ต้องการสร้างโอกาสให้ลูกหลานชาวตำบลราม และตำบลข้างเคียง ที่มีความสามารถด้านกีฬา อยากให้ทุกคนเป้นคนดี เป็นเก่ง และอยากสร้างความสามัคคีให้กับชาวตำบลรามและใกล้เคียง และอยากให้ให้คนไทยทุกคนมีความปรองดอง คือความตั้งใจของเรา./

logoline