svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลตัดสินวันนี้! คดี "จุฑามาศ-ลูกสาว" รับสินบน เพื่อให้ได้สิทธิในการจัดงาน Bangkok Film Festival

29 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช้าวันนี้ เวลา 10.00 น. ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง จะมีคำพิพากษาในคดีที่อัยการยื่นฟ้องนางจุฑามาศ ศิริวรรณ อดีตผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กับ น.ส.จิตติโสภา ศิริวรรณ บุตรสาวของนางจุฑามาศ เป็นจำเลย ในคดีกล่าวหาว่าเรียกรับเงินจากนักธุรกิจชาวสหรัฐอเมริกา เป็นเงินกว่า 60 ล้านบาท เพื่อให้ได้สิทธิในการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ (Bangkok Film Festival)

ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในหน้าที่ ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่, เป็นพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต, เป็นเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานของรัฐ กระทำการใดๆ
โดยมุ่งหมายมิให้มีการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม เพื่อเอื้ออำนวยแก่ผู้เข้าทำการเสนอราคารายใดให้เป็นผู้มีสิทธิทำสัญญากับหน่วยงานของรัฐ และเป็นผู้สนับสนุนการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2502 มาตรา 6, 11 และ พ.ร.บ. ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2542 มาตรา 22 แล้ว

logoline