svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สสส.แถลง"เสียใจ"คลิป"สงกรานต์สุดท้าย" ถูกติงสื่อไปในทางรุนแรง ถอดเอาไปปรับปรุงใหม่!

28 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายสื่อสารการตลาดเพื่อสังคม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ออกแถลงการณ์ แสดงความเสียใจต่อภาพสื่อความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากภาพยนตร์โฆษณารณรงค์ลดอุบัติเหตุ ชุด "สงกรานต์สุดท้าย" โดยสรุปว่า..

หลังจากภาพยนตร์โฆษณารณรงค์ลดอุบัติเหตุ ชุด "สงกรานต์สุดท้าย" ที่ได้เผยแพร่ไปเมื่อวันที่ 27 มีนาคม และเกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงเนื้อหาของสื่อรณรงค์ที่สื่อไปในทางความรุนแรงนั้น ฝ่ายสื่อสารการตลาดเพื่อสังคม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ขอน้อมรับทุกความคิดเห็น และพร้อมนำข้อเสนอแนะไปปรับปรุงในการดำเนินงานต่อไป
ขอเรียนว่า วัตถุประสงค์สำคัญของการพัฒนาสื่อรณรงค์ชุดนี้ สสส. จัดทำขึ้น โดยมีเป้าหมายที่หวังสร้างความตระหนักถึงผลกระทบของการดื่มแล้วขับ ที่ไม่เพียงส่งผลต่อผู้ดื่มเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบถึงคนรอบข้าง และคนในสังคม เพื่อกระตุ้นให้เกิดความตระหนักและเห็นความสำคัญของปัญหาอันเนื่องมาจากพฤติกรรมการดื่มแล้วขับ และร่วมกันระมัดระวังการขับขี่ให้ปลอดภัยบนท้องถนน เพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุและการสูญเสีย
จากข้อคิดเห็นต่างๆ ขณะนี้ สสส. และทีมงานผู้ผลิต ได้พิจารณาถอดวิดีโอดังกล่าวออกจากสื่อช่องทางต่างๆ แล้ว เพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุงให้เหมาะสมยิ่งขึ้น โดยจะได้นำข้อห่วงใย และข้อเสนอแนะต่างๆ ไปปรับใช้เพื่อพัฒนาให้เกิดประโยชน์ยิ่งขึ้น
สุดท้ายนี้ สสส. และทีมงานผู้ผลิต ขอแสดงความเสียใจและขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง และจะพัฒนาสื่อรณรงค์เพื่อสังคมด้วยความระมัดระวัง และรอบคอบให้ดีที่สุดต่อไปฝ่ายสื่อสารการตลาดเพื่อสังคมสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
ทั้งนี้ คลิปดังกล่าว เนื้อหาเป็นการนำเสนอเรื่องราวของวัยรุ่นชาย ที่เมาเหล้าขับรถจักรยานยนต์ไปเกิดอุบัติเหตุชนคนตาย วัยรุ่นคนนี้อาการสาหัสเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาล ส่งผลให้มารดาวัยรุ่นคนนี้ต้องไปกู้เงินนอกระบบเพื่อมาจ่ายค่ารักษา แต่สุดท้ายลูกชายก็เสียชีวิต แถมยังถูกเจ้าหนี้ตามทวงหนี้ จนผู้เป็นแม่ตัดสินใจฆ่าตัวตาย ซึ่งคลิปนี้ ถุกสังคมออนไลน์วิพาก์วิจารณ์ว่าเป็นการสื่อไปในทางรุนแรง

สสส.แถลง"เสียใจ"คลิป"สงกรานต์สุดท้าย"
ถูกติงสื่อไปในทางรุนแรง ถอดเอาไปปรับปรุงใหม่!

logoline