svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประกวดเรียงความภาษาอังกฤษ Junior Dublin Literary

28 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การประกวดเรียงความภาษาอังกฤษ Junior Dublin Literary Awards for Thailand ที่มีชื่อเสียงและได้จัดมาติดต่อกันเป็นปีที่ 12 ได้ประกาศผลรางวัลออกมาแล้ว เมื่อไม่นานมานี้

โดยผู้ชนะคือนักเรียนหญิงวัย 17 ปี นางสาวคัทริน กานต์ชนก เคมเล่อร์ จากโรงเรียนนานาชาติลานนา จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะได้มีโอกาสเดินทางไปเรียนภาษาอังกฤษหลักสูตรพิเศษ ณ เมืองดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ เป็นเวลา 2 สัปดาห์
ซึ่งน้องคัทริน ได้รับคัดเลือกเข้ารอบ 4 คนสุดท้ายซึ่งเป็นตัวแทนของแต่ละภาค จากผลการคัดเลือกเอาไว้ล่วงหน้า และเป็นหนแรกในปีนี้ค่ะ ที่มีการเชิญผู้ได้รับรางวัลที่เข้ารอบสุดท้ายขึ้นบนเวที เพื่อที่จะได้รับการสัมภาษณ์พิเศษจากคณะกรรมการ ในงานพิธีมอบรางวัลซึ่งจัดที่โรงแรมแรมแบรนดท์ ซอยสุขุมวิท 18 เมื่อไม่นานมานี้
และในงานประกาศผลและมอบรางวัลประจำปี 2560 ยังได้รับเกียรติจาก คุณสมเถา สุจริตกุล วาทกร คีตกร นักประพันธ์เพลงคลาสสิก ผู้กำกับภาพยนตร์ และนักเขียนที่มีชื่อเสียงเป็นสากลคนหนึ่งของประเทศไทย มาเป็นวิทยากรพิเศษเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์และเป็นแรงบันดาลใจแก่เยาวชนไทยอีกด้วย
สำหรับผู้ที่สนใจโครงการประกวดเรียงความภาษาอังกฤษสำหรับเยาวชนไทย Junior Dublin Literary Awards for Thailand และรายละเอียดการร่วมสมัครเข้าแข่งขันในปีถัดไป พร้อมกับเข้าไปค้นหาอ่านเรียงความผู้ชนะเลิศระดับภาคและระดับประเทศได้ตามที่อยู่ด้านล่างของจอเลย

logoline