svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชุดพญาเสือยึดรีสอร์ทหรูและสำนักปฏิบัติธรรม

27 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปราจีนบุรี-ยิ่งตรวจยิ่งเจอนายทุนรุกพื้นที่อุทยาน ชุดพญาเสือตรวจยึดอีกสองพบรีสอร์ทหรูและศูนย์ปฎิบัตธรรมรวมเนื้อที่เกือบ 70 ไร่ อ้างซื้อต่อ


เมื่อเวลา10.30น.วันที่27มีนาคม2560นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (หน่วยพญาเสือ) นายวิชัย พรลีแสงสุวรรณ์ ผอ.ส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่1(ปราจีนบุรี) นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา นายอุดมพร ศิริรักษ์ หัวหน้าฝ่ายตรวจสอบแปลงที่ดิน กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นายเสกสรรค์ เที่ยงพลับ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยพญาเสือและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน

ชุดพญาเสือยึดรีสอร์ทหรูและสำนักปฏิบัติธรรม



เข้าทำการจับกุม "รีสอร์ทบ้านไผ่สีทอง" หมู่ที่1ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ปลูกสร้างบ้านพักลักษณะรีสอร์ท บนเนื้อที่4ไร่3งาน พบนายสมหมาย หงส์คำ ผู้ดูแล จากการตรวจสอบภายใน พบบ้านพักตากอากาศและห้องพัก รวม12หลัง สอบถาม นายสมหมาย ทราบว่า เจ้าของที่คือ นางเอ็ง แซ่อี้ อายุ67ปี เป็นคนจังหวัดระยอง ได้ซื้อที่ดินมาจากนายโอฬาร ศรีบัวลา จำนวน10ไร่ เป็นที่ ภบท.5ต่อมาได้แบ่งขายให้นางเอ็ง จำนวน4ไร่3งาน ในราคาไร่ละ4.5แสน คณะเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับพิกัด และบันทึกจับกุมดำเนินคดี

ชุดพญาเสือยึดรีสอร์ทหรูและสำนักปฏิบัติธรรม


ต่อมา ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ติดกัน พบพื้นที่ดังกล่าว มีบ้านพักตากอากาศและสิ่งก่อสร้าง จำนวน15หลัง บนเนื้อที่ประมาณ60ไร่ ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน มีการก่อสร้างเป็นศูนย์ปฏิบัติธรรม ชื่อ "นิพพุนิล" ซึ่งกำลังมีโครงการบวชแม่ชีน้อย ทางผู้ดูแลกล่าวว่า อาคารที่พักเป็นที่พักของนักปฏิบัติธรรม อยู่ในศูนย์ปฏิบัติธรรม โดยมีหลักฐานมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ดู เป็น ภบท.5เพียง1ใบ จำนวน10ไร่เท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้บันทึกจับกุมและดำเนินคดีทั้งสองแห่ง

ชุดพญาเสือยึดรีสอร์ทหรูและสำนักปฏิบัติธรรม




logoline