svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คนเฝ้ากุฏิสารภาพ อ้างคิดว่าไม่มีค่า กวาด "โรเล็กซ์-แว่นเรย์แบนด์"ทิ้งขยะ หลังพระเข้าแจ้งความ

27 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนเฝ้ากุฏิสารภาพเข้าไปทำความสะอาดห้อง เผลอกวาดโรล์เล็กซ์ แว่นเรย์แบนด์ทิ้งถังขยะอ้างคิดว่าไม่มีค่า หลวงพ่อไม่ติดใจบอกลูกชายที่เป็นหมอซื้อให้ถือว่าทำบุญ

          ความคืบหน้ากรณีที่ พระอำพล ทัศน์ละมัย อายุ 69 ปี พระลูกวัด วัดพระธรรมนิมิตต์ อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี กรณีที่คนร้ายได้เข้าลักขโมยบัตรโรงพยาบาล กระเป๋าเดินทาง แว่นเรย์แบนด์ 2 อันๆละ 3,000 บาท นาฬิกาโรเล็กซ์ ราคา 80,000 กว่าบาท ซึ่งลูกชายได้ซื้อให้เป็นของขวัญวันปีใหม่ 2560 ที่ผ่านมา ขณะไปประวาสกรรมที่วัดในพื้นที่ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
          หลังจากนั้นตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนได้เดินทางไปวัดธรรมนิมิตต์ พร้อมควบคุมตัวนายสมปอง เจริญผล คนอยู่กุฏิของพระอำพลมาสอบปากคำ สอบเค้นอยู่นานจนให้การรับสารภาพว่า ขณะที่พระอำพลไม่อยู่ได้เข้าไปทำความสะอาดภายในกุฏิ ส่วนข้าวของต่างๆ ที่นำออกมาจากกุฏิได้นำไปทิ้งใส่ถังขยะจนหมดและไม่รู้ว่าเป็นของมีค่า
          อย่างไรก็ตามพระอำพลไม่ได้ติดใจเอาความ ประกอบกับลูกชายซึ่งเป็นนายแพทย์อยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งได้บอกว่าถือว่าทำบุญไป จึงได้อโหสิกรรมให้ ตำรวจจึงไม่ได้ข้อหาดำเนินคดีกับนายสมปอง
         พระอำพล ทัศน์ละมัย กล่าวว่า หากนายสมปองไม่บอกความจริงออกมาก็จะจับเข้าคุกเหมือนกัน ตั้งแต่มีพระผู้ใหญ่ฝากให้มาดูแลก็ไม่เคยเข้ามาทำความสะอาดภายในกุฏิเลย แปลกมากพออาตมาออกไปปฏิวาสกรรมกลับเข้ามาทำความสะอาดภายในกุฏิ  
          "ได้ปรึกษากับลูกชายแล้ว บอกว่าอย่าไปเอาเรื่องเอาราวถือว่าเป็นการทำบุญ จึงอโหสิกรรมให้จะได้ไม่เป็นเวรเป็นกรรมต่อกัน สมบัติภายนอกไม่ยึดติด"พระอำพลกล่าว

logoline