svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สนามแตก..คู่วัวชนศึกแห่งศักดิ์ศรีเงินเดิมพันพุ่ง 30 ล้าน

26 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เวลา 10.30น. ที่ สนามกีฬาชนโคนานาชาติ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ได้สร้างปรากฎการณ์สนามแตกคนดูทะลักสนามชนโคฯเพื่อดูการชนโคหรือชนวัวมาคน


เนื่องจากวันนี้(26มี.ค.)มีการชนโคประจำเดือนมีนาคมทั้งหมดถึง11คู่ โดยเฉพาะคู่พิเศษระหว่าง "โคแดงพลังสิงห์เจ้าปัญญา" ที่มีประวัติชนชนะ 5 หนไม่เคยแพ้ใคร จากค่ายดังนักการเมืองท้องถิ่น"สจ เอก สิงหนคร"ทีมอบจ สงขลา ปะทะกับ"โคโหนดหลังขาวชัยชนะ" วัวชนที่ชนะมาแล้ว 8 ครั้งแพ้ 1 ครั้ง จากค่ายปลัดตุ้ม ทีมนักการเมืองจาก เทศบาลนครหาดใหญ่ โดยเงินเดิมพันเบื้องต้นคือ 4 ล้านบาท ล่าสุดพบว่าเงินเดิมพันพุ่งไปถึง 30 ล้านบาท
สำหรับบรรยากาศการชนวัววันนี้นอกจากจำนวนผู้เข้าชมที่มากเป็นพิเศษแล้วยังมีนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่จ.สงขลาเข้าร่วมชมการชนวัวกันอย่างคับคั่ง โดยการชนวัวในพื้นที่ภาคใต้เป็นเหมือเกมกีฬาพื้นบ้านที่สะท้อนเอกลักษณ์และวัฒนธรรมของคนในพื้นที่ภาคใต้ ที่สืบทอดกันมานาน โดยประชาชนทั่วไปจะนิยมเลี้ยงวัวชนเพื่อปั้นให้เป็นวัวที่เข้าสู่สนานชนวัวซึ่งจากวัวราคาหลักหมื่นบาทจะสามารถเพิ่มมูลค่าวัวในราครหลักแสนและล้านได้ไม่ยาก นอกจากนี้แล้วยังสร้างรายได้ให้เกษตรกรชาวสวนที่หันมาปลูกหญ้าขายให้กับคนเลี้ยงวัวชนด้วย พร้อมกันนี้ยังทำให้เกิดอาชีพใหม่ๆเช่น อาชีพเลี้ยงวัวชนที่มีรายได้เดือนละ10,000-20,000บาท

logoline