svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มประมูล จยย. อึ้ง! แจงเห็นว่าถูกกว่าท้องตลาด 1 แสน ไม่รู้เป็นรถ"เบนซ์ เรซซิ่ง"

26 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด้านนายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.)กล่าวว่า การยึดทรัพย์ผู้ต้องหาและเครือข่ายยาเสพติดเป็นหนึ่งในมาตรการการปราบปรามยาเสพติด โดยได้นำทรัพย์สินมาประมูลขายทอดตลาด มีทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทองคำแท่ง เครื่องประดับ ฯลฯ ส่วนรถยนต์ลัมโบร์กินีนั้นเป็นการดำเนินการตามระเบียบของ ป.ป.ส. หากทรัพย์สินที่ยึดหรืออายัดไว้รายการใด ติดภาระเช่าซื้อ และมีค่าเสื่อมสภาพ แม้คดียังไม่ถึงที่สุด จะต้องนำทรัพย์สินนั้นออกขายทอดตลาด จัดอยู่ในข่ายประเภททรัพย์สินที่ไม่เหมาะสมที่จะเก็บรักษาไว้

ประกอบกับรถคันดังกล่าว ยังอยู่ในกรรมสิทธิ์ของบริษัทผู้ให้เช่าซื้อ ซึ่งระเบียบกำหนดว่าทรัพย์สินใดที่ผิดภาระเช่าซื้อให้ป.ป.ส.นำขายทอดตลาดเพื่อนำเงินไปชดใช้คืนแก่บริษัทผู้ให้เช่าซื้อ ขณะที่ส่วนต่างที่เหลือก็จะเก็บเข้าเป็นของรัฐ อย่างไรก็ตามหากคดีถึงที่สุดและศาลพิพากษาให้ผู้ต้องหาไม่มีความผิดป.ป.ส.จะคืนเงินให้ผู้ต้องหาพร้อมดอกเบี้ยตามกฎหมาย ส่วนรถจยย.อีก 2 คันเป็นกรรมสิทธิ์ของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง นักแข่งรถ ซึ่งทางเจ้าพนักงานได้สอบถามกับนายอัครกิตต์แล้วยินยอมให้นำขายทอดตลาดได้
ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการนำทรัพย์สินขายทอดตลาดของป.ป.ส. ว่ามีประชาชนจำนวนมาก สนใจมาประมูลทรัพย์สินคดียาเสพติดที่นำมาขายทอดตลาด โดยรายการสำคัญ เช่น รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ LAMBORGHINI เริ่มประมูลที่ราคา 12,000,000 บาท และรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ ยี่ห้อ KTM 1290 SUPERDUKE R เริ่มประมูลที่ราคา 1,000,000 บาทซึ่งการประมูลในรอบแรกยังไม่มีผู้สนใจประมูลรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ BENZ E200 COUPE เริ่มประมูลที่ราคา 2,300,000 บาท ไม่มีผู้สนใจประมูลเช่นกัน รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ BENZ E300 HYBRID DIESAL เริ่มประมูลที่ราคา 1,900,000 บาท มีผู้ประมูลได้ในราคา 1,940,000 บาท รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ ยี่ห้อ BMW เริ่มประมูลที่ราคา 650,000 บาท มีผู้ประมูลได้ในราคา 694,000 บาท

หนุ่มประมูล จยย. อึ้ง!
แจงเห็นว่าถูกกว่าท้องตลาด 1 แสน
ไม่รู้เป็นรถ"เบนซ์ เรซซิ่ง"


ด้านนายปิยะวัฒน์ จันทร อายุ 22 ปี อาชีพประกอบธุรกิจร้านอาหาร ผู้ยกป้ายประมูลรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ BMW สีดำ ได้ในราคา 694,000 บาท กล่าวว่า ตนยกป้ายประมูลรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวให้กับพี่ชาย ซึ่งพี่ชายมีความสนใจรถรุ่นนี้เป็นพิเศษ ราคาที่ประมูลได้ถูกกว่าราคาในท้องตลาดประมาณ 100,000 บาท ดูรถในภาพรวมและสภาพรถยังใหม่อยู่ แม้เลขไมล์จะอยู่ที่ 9,000 กิโลเมตร ก็ยังถือว่าสมน้ำสมเนื้อกับราคาที่ประมูลไป
"ผมไม่รู้ว่าเป็นรถจักรยานยนต์ของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง นักแข่งรถ เมื่อทราบก็อึ้งเหมือนกัน ไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นรถของนายอัครกิตต์ รู้จักจากข่าวที่ปรากฎก่อนหน้านี้เท่านั้น
อย่างไรก็ตามไม่ได้รู้สึกกลัวหรือรู้สึกอะไร เพราะประมูลด้วยความอยากได้และราคาก็อยู่ในเกณฑ์ที่ตั้งไว้" นายปิยะวัฒน์ กล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกด้วยว่า สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ LAMBORGHINI เริ่มประมูลที่ราคา 12,000,000 บาท มีผู้ที่สนใจจะประมูล แต่เนื่องด้วยเงื่อนไขที่จะต้องวางเงินมัดจำ 25 % หรือเป็นเงินประมาณ 3 ล้านบาท นั้น มีไม่เพียงพอ หลังจากเปิดประมูลทรัพย์สินทุกรายการเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะนำรถคันดังกล่าวกลับมาประมูลใหม่อีกครั้ง หากไม่มีผู้ใดประมูล ก็จะนำรถคันดังกล่าว รวมกับทรัพย์สินที่จะเปิดประมูลในครั้งต่อไป

หนุ่มประมูล จยย. อึ้ง!
แจงเห็นว่าถูกกว่าท้องตลาด 1 แสน
ไม่รู้เป็นรถ"เบนซ์ เรซซิ่ง"

logoline