svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มแพร่ซิ่งนรกหนีตร. รถเสียหายร่วม 10 คัน แจง หนีเพราะกลัว-เพิ่งเสพยา ถูกแจ้งข้อหาเพียบ

24 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเฟซบุ๊กชื่อ Aim Supanat Pankoet ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอรถกระบะขับพุ่งชนรถกลางถนนเสียหายจำนวนหลายคัน เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา พบว่าคนร้ายขับรถกระบะโดยใช้เส้นทางถนนร่มเกล้า ก่อนที่จะกลับรถ บริเวณจุดกลับรถบริเวณโรงเรียนสารสาสน์วิเทศร่มเกล้า จากนั้นได้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ กรุงเทพ-ชลบุรี ก่อนจะแยกขวาเข้าช่องทางหลวงพิเศษ มุ่งหน้าชลบุรี จากนั้นได้แยกซ้ายออกถนนลาดกระบัง แล้วจนมุมที่เกาะกลางถนนก่อนถึงสัญญาณไฟ แล้วตำรวจสามารถตามจับกุมคนร้ายมาได้

ต่อมาวันที่ 24 มีนาคม พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ ผบก.ทล. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางชันได้ตั้งจุดตรวจบริเวณหมู่บ้าน เคซี เขตการปกคลองสะพานสูง พบนายประทีป เทพมงคล อายุ 26 ปี ชาวจ.แพร่ คนขับรถกระบะคันดังกล่าว ได้ขับรถหลบหนีไกลมากว่า 10 กิโล และเมื่อถึงกิโลเมตรที่12 รถกระบะคันดังกล่าวได้เลี้ยวขวาเข้ามาเส้นมอเตอร์เวย์บางนาตราด- ชลบุรี ถึงกิโลเมตรที่ 20 จึงเลี้ยวออกก็เจอรถติดและเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถขึ้นฟุตบาทเพื่อจะกลับรถแต่เจ้าหน้าที่่ตำรวจสามารถสกัดไว้ได้
พล.ต.ต.สมชายกล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบพบว่านายประทีปเพิ่งเสพยาเสพติดมาจึง กลัวเจ้าหน้าที่จับได้ ระหว่างหลบหนีได้ชนรถเสียหายไปกว่า 9 คัน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทางหลวงจะดำเนินคดีตั้งแต่กิโลเมตรที่ 12-กิโลเมตรที่20 ให้ข้อหาการจราจร เบื้องต้นแจ้งข้อหา ขับรถประมาทหวาดเสียว , ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น , ขับรถชนรถผู้อื่นเสียหายและหลบหนีไม่หยุดแจ้งเหตุ , ขับรถแซงในช่วงทางด้านซ้าย และเป็นผู้ควบคุมยานพาหนะใช้สารเสพติด อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการส่งฟ้องศาลแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา

logoline