svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สจ.เปี๊ยก พบผู้การกองปราบ ยันไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล ลั่นจะดำเนินคดีสื่อนำเสนอข่าวผิด

24 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และเจ้าหน้าที่ทหารสนธิกำลังรวมกว่า 400 นาย เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นผู้มีอิทธิพล ตามแผนยุทธการไพร่ฟ้าหน้าใส โดยปูพรมเข้าตรวจค้นบ้านผู้มีอิทธิพลในจังหวัดอุทัยธานี 30 จุด เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยมีจุดเป้าหมายสำคัญอยู่ที่บ้านพักของนายปภาวิชญ์ บุษวะดี หรือสจ.เปี๊ยก เลขที่ 40/2-3 ต.หลุมเข้า อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี ทั้งนี้จากการตรวจค้นไม่พบตัวนายปภาวิชญ์ พบเพียงผู้ดูแลภายในบ้าน พร้อมกับนักมวยในสังกัดกว่า 31 คน เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบประวัติของนักมวยทุกคนไว้เพื่อตรวจสอบว่ามีเคยก่อเหตุหรือไม่ ตามที่ได้เคยมีการนำเสนอไปก่อนแล้วนั้น

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าวล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 มี.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) นายปภาวิชญ์ บุษวะดี หรือ สจ.เปี๊ยก ได้เดินทางมาเข้าพบ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. ชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นภายในบ้านพักแล้วไม่พบตนเองเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าตนเองนั้นไม่ได้เป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ดังกล่าวหรือหลบเลี่ยงการเผชิญหน้ากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด
นายปภาวิชญ์ กล่าวว่า ที่เทื่อวานตนไม่สามารถมาแสดงตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารระหว่างที่มีการตรวจค้นบ้านพักของตนได้นั้น เนื่องจากตนได้ติดธุระเดินทางไปทำบุญไหว้พระ 9 วัดที่ จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่เมื่อช่วง 4-5 วันก่อนหน้านี้ ซึ่งทันทีที่ทราบเรื่องว่าทางเจ้าหน้าที่ได้มาเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักของตน ตนก็ได้พยายามติดต่อกลับมาหาทางเจ้าหน้าที่ในทันที ซึ่งตนขอยืนยันว่าก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาเข้าค้นบ้านพักนั้น ตนไม่ทราบเรื่องมาก่อน เพราะเป็นเรื่องของความลับทางราชการตนไม่อาจทราบได้ ซึ่งถ้าหากทราบเรื่องก็จะอยู่รอชี้แจงและให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดีแน่นอน อีกทั้งในปัจจุบันตนได้วางมือเกี่ยวการเมืองท้องถิ่นมานานแล้วและหันมามุ่งมั่นประกอบธุรกิจรับเหมาเป็นหลัก จึงขอยืนยันเลยว่าตนไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ดังกล่าวแต่อย่างใด
นายปภาวิชญ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ในส่วนของกรณีที่มีสื่อโทรทัศน์ช่องหนึ่ง นำเสนอข่าวเกี่ยวกับตนในเชิงลบโดยระบุว่าตนเป็นผู้บงการในคดีคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มกลางวงไฮโล ดับ 3 ศพ เจ็บ 1 เหตุเกิดในพื้นที่ จ.อุทัย เมื่อกลางดึกวันที่ 3 ก.พ ที่ผ่านมา ตนอยากชี้แจงในส่วนของกรณีนี้ว่าไม่เป็นความจริง และก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากนี้ตนได้เตรียมมอบหมายให้ทนายความไปแจ้งความดำเนินการตามกฎหมายกับสถานีโทรทัศน์ช่องดังกล่าวกับทางตำรวจท้องที่อย่างแน่นอน

logoline