svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบหนุ่มใหญ่ผลิต"กัญชา" ทำตู้อบ-ผสมเองที่บ้าน สั่งซื้อทางไปรษณีย์

24 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 24 มีนาคม เจ้าหน้าที่สายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ พร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจท้องที่ นำโดย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. บุกค้น บ้านเลขที่ 42/1 ซอยงามดูพลี แขวงทุ่งมหาเมฆกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นของนายบวรวงค์ อภิปุญญา อายุ 46 ปี หลังขยายผลการจับกุมนักค้าเสพติดรายใหญ่ ในหมู่บ้านบางกอกบูเลอวาร์ด เมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การบุกค้น ในวันนี้เป็นการขยายผลการจับกุมจากกรณีการค้ายาเสพติดในหมู่บ้านดังเมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา โดยพบว่าผู้ต้องหา ได้ส่งสินค้าซึ่งเป็นกัญชาอัดแท่ง ทางไปรษณีย์ให้กับผู้ซื้อจำนวน 19 ราย จึงได้สั่งการให้ตำรวจเฝ้าจับตามองสินค้าปลายทางพร้อมเข้าควบคุมตัวผู้ที่มารับสินค้าโดยทันทีและนำตัวไปค้นบ้านพัก ในกรณีของนายบวรวงค์ พบว่าใช้บ้านพักเป็นแหล่งผลิตและจำหน่ายกัญชาโดยมีการทำตู้อบขึ้นมาเองและเป็นหนึ่งใน 19 รายที่ผู้ต้องหาจัดส่งสินค้าให้เมื่อวันที่ 23 มีนาคม จากการตรวจค้นในเบื้องต้นพบกัญชาจำนวนหนึ่ง ถูกตัดแบ่งออกเป็นก้อนๆ ใส่ในขวดโหล แบ่งประเภทและกลิ่น ทั้งยังพบตู้อบกัญชา ที่ดัดแปลงขึ้นเองภายในบ้านพัก
นายบวรวงศ์ ให้การรับสารภาพว่าได้สั่งซื้อกัญชามาจากผู้ต้องหาที่ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษบุคคลบ้านในหมู่บ้านดัง ย่านแจ้งวัฒนะ ก่อนจะนำของกลางมาตัดแบ่งจำหน่าย โดยบางส่วนจะนำมาอบและผสมใหม่ในตู้อบซึ่งจัดทำขึ้นเอง
เบื้องต้นทางตำรวจได้แจ้งข้อหา ผลิต นำเข้า ครอบครอง กัญชาโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวส่งมอบให้กับตำรวจท้องที่เพื่อดำเนินคดีต่อไป
ต่อมามีรายงานเพิ่มเติมว่าจากการตรวจยึดของกลางพบ กัญชาแห้งบรรจุในถุงพลาสติก แบบมีซิปรูดกดปิดดึงเปิด 1 ถุง หนัก2.91กรัม ,กัญชาแห้งบรรจุในถุงพลาสติก แบบมีซิปรูดกดปิดดึงเปิด 1 ถุง หนัก0.45กรัม  กัญชาแห้งบรรจุซองพลาสติกปิดผนึก1ถุงหนัก 0.29 กรัม ,กัญชาแห้งหีบห่อด้วยพลาสติกบรรจุอยู่ในกล่องกระดาษพัสดุ 1 ห่อ กนัก1.15กรัม,ยาไอซ์ 2 ถุง ถุงที่1 มีน้ำหนักรวมถุง 1.079 กรัมถุงที่2 มีน้ำหนักรวมถุง 0.809 กรัม ,กัญชาแห้งพันธ์ุ AFOHAN จำนาน 3 ขวดโหล 2 กระปุก 1 แก้ว,กัญชาแห้งพันธ์ุ Gorillaglaveจำนาน 3 ขวดโหล 2 กระปุก 1 แก้ว,กัญชาแห้งพันธ์ุ Blue Kushจำนาน 3 ขวดโหล 2 กระปุก 1 แก้ว,กัญชาแห้งพันธ์ุ TANOIEจำนาน 3 ขวดโหล 2 กระปุก 1 แก้ว ,ต้นอ่อนกัญชา 4 พันธ์ุ 4 ต้น  1.Tangerine 1 ต้น , 2.Strawberry cough 1ต้น , 3.Honey Bananas 1 ต้น, 10.4Florida Lemon 1 ต้น ,กัญชาแห้งแบบพันลำ จำนวน 3 มวล,โทรศัพท์ไอโฟน รุ่น6 สีเงิน จำนวน 1 เครื่อง และปุ๋ยชนิดต่างๆจำนวน 11 ขวด 3 กระปุก 1 ถุง

logoline