svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แพะรับบาปหรือไม่? ปล้นรถกระบะ ติดคุก 20 ปี รวบรวมหลักฐานรื้อคดี

23 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีปล้นรถกระบะ ที่ จ.สุพรรณบุรี เหตุเกิดเมื่อ ปี 2549 ล่าสุด เมื่อ น.ช.สาคร ส่งจดหมายสารภาพว่า เขาเป็นผู้ลงมือปล้นรถกระบะ ไม่ใช่นายกมล แพเขียว ที่ติดคุกอยู่ในเวลานี้

กรณี น.ช.สาคร ขาวพันธุ์  ผู้ต้องขังชาว ต.เขาดิน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี  หลังสำนึกผิด ได้เขียนจดหมายสารภาพว่า ได้ร่วมกับพวกเป็นผู้ลงมือปล้นรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ 4 ประตูสีบรอนซ์เงินป้ายแดงของเหยื่อ  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2549 เวลาประมาณ 18.45 น. ที่บ้านเลขที่ 252 หมู่ 4  ต.ปลายนา อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี 

แพะรับบาปหรือไม่? ปล้นรถกระบะ ติดคุก 20 ปี  รวบรวมหลักฐานรื้อคดี


17 เมษายน 2549  เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย ทราบชื่อนายกมล แพเขียว  อายุ 48 ปี  เป็นชาว ต.หันคา อ.หันคา จ.ชัยนาท ในขณะนั้นนายกมลทำงานเป็นนักการภารโรง  ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.ชัยนาท   ซึ่งญาตได้มีหลักฐานบัญชีลงเวลาการปฎิบัติงานของนักการภารโรงของโรงเรียน  ที่นายกมล ยังลงชื่อทำงาน เข้าและออกอยู่ในวันเกิดเหตุ    คือวันที่  23 มี.ค. 2549    

แพะรับบาปหรือไม่? ปล้นรถกระบะ ติดคุก 20 ปี  รวบรวมหลักฐานรื้อคดี


19  กันยายน 2555 ศาลฏีกาอ่านคำพิพากษา ที่ 13733/2555 ให้ลงโทษจำคุกนายกมล 20  ปี  ในฐานความผิด  ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธปืน และพกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและไม่ได้รับอนุญาต
น.ช.สาคร เปิดเผยว่า เมื่อปี 2552  ขณะตนเองต้องโทษที่เรือนจำ จ.สุพรรณบุรี ได้พบกับนายกมล ในเรือนจำ  จึงพูดคุยกันว่านายกมล ติดคุกในข้อหาอะไร ซึ่งนายกมลบอกว่าในข้อหาปล้นทรัพย์รถยนต์กระบะป้ายแดง ที่ ต.ปลายนา อ.ศรีประจันต์ แต่นายกมล ยืนยันว่าตนเองไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ  น.ช.สาคร  เลยตัดสินใจเขียนจดหมายเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น  ส่งให้ผู้เป็นแม่ เพื่อส่งต่อให้กับเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม  

แพะรับบาปหรือไม่? ปล้นรถกระบะ ติดคุก 20 ปี  รวบรวมหลักฐานรื้อคดี


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเกิดเหตุ ใน อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี  ซึ่งปลูกเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ลักษณะคล้ายรีสอร์ท มีรั้วรอบขอบชิด แต่ไม่มีใครอยู่ในบ้าน  บ้านถูกปิดไว้
นายคำรณ ถนอมผิว ชาวบ้านหมู่4 ต.ปลายนา อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนเองนั่งพักผ่อนบริเวณลานหน้าบ้าน  ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามกับบ้านเกิดเหตุ เวลาประมาณใกล้  19.00 น.  ได้เห็นรถยนต์กระบะ 4 ประตูป้ายแเดงขับออกไป   ก็นึกว่าเจ้าของบ้านใช้รถปกติ    มารู้อีกที เจ้าของบ้านบอกว่าโดนปล้น     ซึ่งคนร้ายได้จับเด็กในบ้าน 2 คน มัดไว้ แต่ไม่เห็นตัวคนร้าย   นายคำรณ บอกต่อว่า   บ้านหลังนี้ปกติ เจ้าของบ้านจะจ้างคนมาเฝ้าบ้าน เจ้าของบ้านจะไม่ค่อยอยู่ เจ้าของเป็นคนไทย มีสามีเป็นชาวต่างชาติ

แพะรับบาปหรือไม่? ปล้นรถกระบะ ติดคุก 20 ปี  รวบรวมหลักฐานรื้อคดี


ด้าน ผกก.สภ.ศรีประจันต์ พ.ต.อ.สมบัติ อ่อนสมบูรณ์ บอกว่า เพิ่งย้ายมาทำงานที่โรงพักแห่งนี้ได้ 2 ปี  ล่าสุดตำรวจภูธรภาค7   ได้ร่วมกับกระทรวงยุติธรรม  ได้ตั้งคณะกรรมการรวบรวมเอกสาร พยานและหลักฐานทั้งหมด  ตามที่ผู้ต้องขังให้ข้อมูล เพื่อที่จะได้ยื่นฟ้อง หากเป็นผู้ต้องหาตัวจริง  โดยตนเองเป็นหนึ่งในคณะกรรมการทั้งหมด 7 คนและพร้อมให้ความร่วมมือ ถ้ามีการรื้อฟื้นคดีใหม่

แพะรับบาปหรือไม่? ปล้นรถกระบะ ติดคุก 20 ปี  รวบรวมหลักฐานรื้อคดี

logoline