svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านค้าน ม.44 กรณีไม่จ่ายปรับ ระงับต่อภาษีรถยนต์

22 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่มีคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 14/2560 เรื่อง มาตรการเพิ่มประสิทธิภาการบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยการจราจรทางบก ว่า คำสั่งที่ประกาศลงราชกิจจาฯ มีสาระสำคัญทั้งหมด 3 เรื่อง ได้แก่เรื่อง การจอดรถกีดขวาง การคาดเข็มขัดนรภัย และการชำระค่าปรับใบสั่งหากไม่ชำระจะถูกระงับการต่อภาษีนั้น

                เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคิดเห็นของประชาชนหลายราย ซึ่งส่วนใหญ่มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน ต่อกรณีการใช้มาตรการ หากไม่ชำระค่าปรับ จะไม่สามารถต่อภาษีรถยนต์ได้
ซึ่ง หนึ่งในนั้น เช่น  นายจิระพงษ์ ดีประเสริฐ พนักงานบริษัทเอกชนรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ส่วนตัวแล้วไม่เห็นด้วย โดยเฉพาะกรณีการระงับการต่อภาษีหากไม่ไปชำระค่าปรับใบสั่ง เรื่องการเสียค่าปรับก็ส่วนการเสียค่าปรับ เรื่องการต่อภาษีก็ส่วนของการต่อภาษี การที่คนไม่ไปจ่ายค่าปรับ ก็เพราะว่าจำนวนค่าปรับนั้นมีราคาสูงไป เช่น หากโดนล็อกล้อ ขั้นต้นต้องเสียค่าปรับ 800 บาทแล้ว บางคนมีรายได้น้อยหาเช้ากินค่ำ มาเจอค่าปรับแบบนี้ ทำให้กระทบกระเทือนต่อรายได้ ไม่มีเงินไปจ่ายค่าปรับก็มี ส่วนเรื่องการบังคับให้คาดเข็มขัด ทั้งคนขับขี่และคนนั่งนั้น ตนมองว่าเป็นเรื่องดี เพราะว่าเป็นเรื่องของความปลอดภัยของทั้งผู้ขับขี่ และผู้โดยสารในรถ



 

logoline