svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยังไม่พบ "ยู่ยี่" เครียดถึงขั้นจะ "ฆ่าตัวตาย"

21 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.ขังหญิงเผยส่งตัว "ยู่ยี่"เข้ารักษาอาการป่วยในรพ.ราชทัณฑ์นานกว่า 1 ปีแล้ว ส่วนเรื่อง การเครียดจนถึงขั้นจะฆ่าตัวตายนั้น ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความผิดปกติ


            เมื่อวันที่ 21 มี.ค. นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) กล่าวถึงกรณีที่น.ส.อลิสา อินทุสมิธ หรือยู่ยี่ ผู้ต้องขังคดีนำเข้าโคเคน มีอาการเครียดหนัก หลังศาลฎีกาไม่รับคำร้องทำให้คดีถึงที่สุดศาลพิพากษาให้จำคุก15 ปี 3 เดือนว่า ทางเรือนจำได้ดูแลน.ส.อลิสาเหมือนผู้ต้องขังทั่วไป โดยน.ส.อลิสาได้ถูกส่งตัวไปควบคุมยังทัณฑสถานหญิงกลาง หากน.ส.อลิสามีอาการป่วย ตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ก็จะต้องส่งตัวผู้ต้องขังไปรักษาอาการป่วยที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลตามระเบียบปกติ ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า น.ส.อลิสา มีอาการเครียดจนถึงขั้นจะฆ่าตัวตายนั้น ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความผิดปกติ และคิดว่าเรื่องดังกล่าวคงไม่เป็นความจริง ส่วนการขอพระราชทานอภัยโทษนั้น น.ส.อลิสา สามารถทำเรื่องขอได้เนื่องจากคดีถึงที่สุดแล้ว แต่ไม่ยืนยันได้ว่าจะได้รับพระราชทานอภัยโทษหรือไม่
              ด้าน นางชฎาพร รักษาทรัพย์ ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง กล่าวถึงกรณีเดียวกันว่า หลังจากศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาตัดสินจำคุกเมื่อปี 2557 ทางทัณฑสถานหญิงกลางก็รับตัว น.ส.อลิสาเข้ามาควบคุม จากนั้นน.ส.อลิสาก็มีอาการป่วยปวดท้องน้อยอยู่หลายครั้ง ทางเรือนจำก็ได้ส่งไปรักษาอาการยังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์นานกว่า 1 ปีแล้ว ส่วนจะป่วยด้วยโรคอะไรนั้น ตนไม่แน่ใจ เนื่องจากตนเพิ่งเข้ามารับตำแหน่ง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้น.ส.อลิสาก็ยังถูกควบคุมและรักษาอาการป่วยอยู่ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์








logoline