svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กปภ.พร้อมทำงาน หลังเผชิญเพลิงไหม้สำนักงานใหญ่ ยันให้บริการน้ำประปาทั่วประเทศตามปกติ

21 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ยืนยันเหตุเพลิงไหม้อาคารสำนักงานใหญ่ คืนวันที่ 20 มีนาคม 2560 ไม่กระทบต่อการให้บริการน้ำประปาแก่ประชาชนทั่วประเทศ และพนักงาน กปภ.ในสำนักใหญ่พร้อมทำงานต่อเนื่องในวันพรุ่งนี้ (22 มีนาคม 2560)

นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า จากที่มีเหตุเพลิงไหม้อาคาร 2 ชั้น 4 กปภ.สำนักงานใหญ่ เมื่อคืนวันที่ 20 มีนาคม 2560 ดร. ธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) ร่วมกับฝ่ายโยธา สำนักงานเขตหลักสี่ กทม. ได้เดินทางมาตรวจสอบโครงสร้างอาคารที่เกิดเพลิงไหม้ สรุปว่า โครงสร้างอาคาร 2 ชั้น 1-3 ยังคงแข็งแรงและจะไม่ยุบหรือทรุดตัว เนื่องจากจุดที่เกิดเพลิงไหม้คือชั้น 4 ไม่ใช่ชั้นล่าง ไม่ส่งผลกระทบต่อเสาอาคาร อย่างไรก็ตาม กปภ.ได้ดำเนินการตามแผนความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Plan: BCP) ที่กำหนดไว้ หลังจากที่ได้ประเมินสถานการณ์แล้ว พนักงาน กปภ.ในสำนักงานใหญ่สามารถทำงานได้ในวันที่ 22 มีนาคม 2560 โดยมีการจัดเตรียมห้องหรือสถานที่ทำงานพร้อมเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานให้แก่พนักงานไว้ที่อาคารอื่นๆ ที่ไม่ได้รับผลกระทบ พร้อมกันนี้ ขอยืนยันว่า การจ่ายน้ำประปาของ กปภ.234 สาขาทั่วประเทศยังคงให้บริการตามปกติ 

กปภ.พร้อมทำงาน หลังเผชิญเพลิงไหม้สำนักงานใหญ่ 
ยันให้บริการน้ำประปาทั่วประเทศตามปกติ


นายเสรี ศุภราทิตย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่กระทบต่อเอกสารสำคัญต่างๆ รวมทั้งเอกสารที่เป็นคดีร้องเรียนกว่า 30 เรื่องจะอยู่ที่ฝ่ายกฎหมาย อาคาร 1 จึงไม่มีผลกระทบต่อการสอบสวนการทุจริตและการตรวจสอบวินัยอย่างแน่นอน

logoline