svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แนะห้างฟอร์จูนฯ เสริมโครงสร้างเหล็ก-แผ่นปูนและห้ามรถวิ่งผ่าน

21 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์(วสท.) เมื่อเวลา 17.00น. วันที่ 20 มีนาคม นายธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ แถลงผลหลังการเข้าตรวจเหตุเพลิงไหม้อาคารฟอร์จูนทาวเวอร์ ว่า เพลิงไหม้เกิดขึ้นที่บริเวณชั้น 3 คือจุดต้นเพลิงซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และไอที ได้รับความเสียหายในวงจำกัด และชั้น 4 เหนือบริเวณจุดที่เกิดเพลิงไหม้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จากการตรวจสอบพบว่าใต้พื้นปูนชั้น 4 มีรอยปูนแตกร่อน และพบว่า สปริงเกอร์ป้องกันเพลิงไหม้ทำงานปกติ จึงป้องกันไม่ให้เพลิงลุกลามไปในวงกว้าง

นอกจากนี้การตรวจสอบโครงสร้างของอาคารนั้นเนื่องจากเพลิงลุกไหม้ไม่นานจึงได้แนะนำให้กั้นพื้นที่บริเวณชั้น 3 โดยเฉพาะห้องที่เป็นต้นเพลิงและห้องข้างเคียง รวมถึงพื้นปูนชั้น 4 เหนือจุดเพลิงไหม้ แม้จะไม่ได้รับผลกระทบมาก แต่เนื่องจากจุดบริเวณชั้น 4 นั้นเป็นจุดที่รถยนต์ใช้วิ่งผ่านขึ้นอาคาร จึงแนะนำห้ามรถยนต์ใช้เส้นทางดังกล่าว พร้อมให้เสริมโครงสร้างเหล็กและเสริมแผ่นปูน ในบริเวณที่ได้รับความเสียหาย และให้ทดสอบการใช้งาน โดยให้วิศวกรรับรองการซ่อมแซม ก็สามารถใช้งานได้ตามปกติ
อย่างไรก็ตามอาคารดังกล่าวยังสามารถปิดพื้นที่เฉพาะที่ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ เพื่อซ่อมแซมเฉพาะจุด แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเจ้าของอาคารในการพิจารณาตามความเหมาะสม เนื่องจากกรณีนี้มีเรื่องของข้อกฏหมาย และมีผู้เกี่ยวข้อง อีกหลายฝ่าย

logoline