svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปรบมือรัวๆ ทายาทค่าย "สิงห์" "วาปี ภิรมย์ภักดี" มอบ1ล้านบาท ร่วมบริจาคช่วยเหลือ มูลนิธิเพื่อนช้าง

20 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่เฟสบุ๊ค "Soraida Salwala" ที่ น.ส.โซไรดา ซาลวาลา ผู้ก่อตั้ง "มูลนิธิเพื่อนช้าง" ได้โพสต์หนังสือชี้แจงและประกาศจะขอยุติ "มูลนิธิเพื่อนช้าง" (13 มีนาคม 25460) เนื่องจากประสบปัญหานานัปการ โดยเฉพาะปัญหาเรื่องทุนทรัพย์ ในการบริหารงานของมูลนิธิเพื่อนช้าง ที่ระบุว่า "ดิฉันได้ตรองพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว จึงดำริว่า เมื่อไม่สามารถที่จะจัดหาบุคลากรที่จะทำงานต่อ และทุนทรัพย์ในการบริจาคไม่เพียงพอที่จะก้าวต่อไปในปีที่ 26 ในปี 2561 ของการก่อตั้งแล้ว ดิฉันจึงเห็นควรให้ยุติ มูลนิธิเพื่อนช้าง"

ซึ่งหลังมีการเผยแพร่หนังสือดังกล่าวออกไป โดยเฉพาะทางโลกโซเชียล ส่งผลให้คนรักช้างทั่วไทย ทั้ง ศิลปิน ดารา และประชาชน ต่างเข้ามาให้กำลังใจ และร่วมบริจาคเพื่อจะให้ "มูลนิธิเพื่อนช้าง" มีทุนรอน สามารถดำเนินการต่อไปได้ จนเกิดปากฏการณ์ คลื่นน้ำใจ หลั่งไหลช่วย "มูลนิธิเพื่อนช้าง"
โดยยอดบริจาค เช้าวันนี้ (20 มีนาคม) น.ส.โซไรดา ซาลวาลา ได้โพสต์เฟสบุ๊ค Soraida Salwala รายงานยอดเงินที่ประชาชนร่วมบริจาคผ่าน ธนาคารกสิกรไทย รามอินทรา และ บริจาคผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ รัชโยธิน จากวันที่ 14 มีนาคม 2560 ถึงวันที่ 20 มีนาคม 2560 ยอดรวมของสองบัญชี 39,079,997.08 บาท" 
และล่าสุดช่วงเย็นวันนี้ (20 มี.ค.)  น.ส.โซไรดา ซาลวาลา ได้โพสต์เฟสบุ๊ค Soraida Salwala ขอบคุณ ผู้บริจาครายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้บริจาครายใหญ่ คือ คุณวาปี ภิรมย์ภักดิ์ดี โดยระบุว่า...
"ขอขอบพระคุณ คุณวาปี ภิรมย์ภักดี บริจาคให้มูลนิธิเพื่อนช้าง 1,000,000 บาท" 
ซึ่งในโพสต์นี้ มีผู้เข้ามาแสดงความเห็น ขอบคุณและชื่นชม เป็นจำนวนมาก เช่น ... ขอร่วมขอบคุณด้วยคนค่ะ, สวยงามครับ,  เจ๋งอ่ะ ดื่ม..สิงห์กันครับ, ต้องอย่างนี้ ค่ายสิงห์    
"เนชั่นทีวี" สืบค้นประวัติของ วาปี ภิรมย์ภักดี ซึ่งมีจิตใจกุศลช่วยช้าง โดยได้ร่วมช่วยเหลือมูลนิธิเพื่อนช้าง ด้วยการมอบเงินเป็นจำนวน 1 ล้าน โดย คุณวาปี ภิรมย์ภักดี ถือเป็นทายาทรุ่นที่ 3 ของ ตระกูลภิรมย์ภักดี โดย วาปี เป็นบุตรของ วิทย์ ภิรมย์ภักดี ซึ่ง วิทย์ ภิรมย์ภักดี เป็นบุตรบุญธรรมของ พระยาภิรมย์ภักดี ผู้เป็นต้นกำเนิดของ "บุญรอด บริวเวอรี่" และ "สิงห์"  
ขอบคุณ เฟสบุ๊ค Soraida Salwala

logoline