svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รฟม.สั่งสอบอุปกรณ์ยกคานรถไฟฟ้าร่วงทับรถ

17 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รฟม. เร่งสอบอุปกรณ์ช่วยยกคานรองรับทางวิ่งรถไฟฟ้าสายสีเขียว หล่นทับรถ 3 คัน ชี้หากพบ "อิตาเลียนไทยฯ" ไม่ปฏิบัติตามหลักความปลอดภัยจะลงโทษทันที


วันนี้ (17 มี.ค.) วิทยุ จส.100 รายงานว่าได้เกิดอุบัติเหตุอุปกรณ์ช่วยยกคานรองรับทางวิ่งรถไฟฟ้า (Lifting Frame) โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ร่วงหล่นลงมาบนถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้าใกล้แยกรัชโยธิน ตรงข้ามปั๊ม ESSO ทำให้รถยนต์เสียหาย 3 คัน โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
ล่าสุดทางรฟม.ชี้แจงว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ที่บริเวณใกล้สถานีรัชโยธิน (N11) และหลังจากเกิดเหตุทางบริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดิเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับผิดชอบการก่อสร้าง ได้ส่งเจ้าหน้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และได้ดำเนินการเคลื่อนย้ายรถคันที่เสียหายออกจากบริเวณที่เกิดเหตุทันที เพื่อลดผลกระทบด้านการจราจร พร้อมทั้งดูแลผู้เสียหายและรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น
ทั้งนี้ รฟม.กำลังดำเนินการตรวจสอบสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุนี้ และจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป โดยยืนยันว่า รฟม. มีนโยบายและให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยระหว่างการก่อสร้างมาโดยตลอด และมีมาตรการด้านความปลอดภัยและข้อปฏิบัติด้านความปลอดภัยในระหว่างการก่อสร้าง
อย่างไรก็ตาม หากพบว่าผู้รับจ้างไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยดังกล่าว รฟม. จะกำหนดบทลงโทษผู้รับจ้าง พร้อมทั้งสั่งการให้บริษัทผู้รับจ้างก่อสร้างเพิ่มมาตรการความปลอดภัยให้เข้มงวดมากที่สุดเพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

logoline