svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เจ-เจตริน"เตรียมจัดหนัก! ช่วยเหลือ..มูลนิธิเพื่อนช้าง "ผมรักช้างมากกว่าแพนด้า"

17 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี น.ส.โซไรดา ซาลวาลา เลขาธิการมูลนิธิเพื่อนช้าง (มูลนิธิเพื่อนช้าง อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง) ได้ทำหนังสือถึงประธานและคณะกรรมการมูลนิธิเพื่อนช้าง (13 มีนาคม) โดยเสนอจะขอยุติมูลนิธิเพื่อนช้าง หลังประสบปัญหานานัปการ โดยในจดหมายฉบับดังกล่าว ระบุความตอนหนึ่งว่า

"ดิฉันได้ตรองพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้วจึงดำริว่า เมื่อไม่สามารถที่จะจัดหาบุคลากรที่จะทำงานต่อ และทุนทรัพย์ในการบริจาคไม่เพียงพอที่จะก้าวต่อไปในปีที่ 26 ในปี 2561 ของการก่อตั้งแล้ว ดิฉันจึงเห็นควรให้ยุติ มูลนิธิเพื่อนช้าง"
ทั้งนี้ หลังมีการเผยแพร่หนังสือดังกล่าวออกไป โดยเฉพาะทางโลกโซเชียล ส่งผลให้คนรักช้างทั่วไทย ศิลปิน ดารา ฯลฯ ต่างเข้ามาให้กำลังใจ และร่วมบริจาคเพื่อจะให้ "มูลนิธิเพื่อนช้าง" มีทุนรอนเพื่อสามารถดำเนินการต่อไปได้ จนเกิดปากฏการณ์ คลื่นน้ำใจ หลั่งไหลช่วย "มูลนิธิเพื่อนช้าง" ที่มาจากทั่วสารทิศ ทั้งในไทย และต่างประเทศ
และศิลปินนักร้องแนวแร็ปขวัญใจคนไทย "เจ-เจตริน วรรธนะสิน" เป็นอีกคนหนึ่งที่รับรู้รับทราบถึงข่าวคราวต่อการจะขอปิดตัวลงของ มูลนิธิเพื่อนช้าง ถึงกับช่วยแชร์ข่าวสาร และประกาศตัวจะเข้าช่วยเหลือแบบ "จัดหนัก" เพื่อให้งานของมูลนิธิเพื่อนช้าง สามารถเดินงานต่อไปได้
โดยใน เฟสบุ๊ค Jetrin Wattanasin ของ เจ-เจตริน ได้แชร์ข่าวยุติมูลนิธิเพื่อนช้าง พร้อมโพสต์ข้อความ ระบุว่า..
"ผมไม่ค่อยรู้เรื่องการเลี้ยงช้าง แต่ผมรักช้างมากกว่าแพนด้า ผมสามารถช่วยคุณได้อย่างไรได้บ้าง คุณโซไรดา ครับ ติดต่อกลับมาหาผมได้เลยครับ"

"เจ-เจตริน"เตรียมจัดหนัก!
ช่วยเหลือ..มูลนิธิเพื่อนช้าง 
"ผมรักช้างมากกว่าแพนด้า"


ละหลังจากโพสต์ได้ไม่นาน "เจ-เจตริน" ก็ได้แจ้งกับแฟนคลับในเฟสบุ๊คว่า.. "ติดต่อกันได้ละครับ พรุ่งนี้จะโทรคุยกันครับ ขออนุญาตถามไถ่แบบไม่เป็นทางการ เพื่อให้ได้ทราบข้อมูลแบบใจถึงใจ ว่าในข่าวกับเรื่องจริง คืออะไรยังงัยบ้าง ผมก็ไม่รู้ว่าจะช่วยได้ขนาดไหน จะพยายามเต็มที่ครับ" ขณะเดียวกันในเวลาต่อมา คุณโซไรดา ซาลวาลา เลขาธิการมูลนิธิเพื่อนช้าง ก็ได้เข้ามาตอบในเฟสบุ๊คของ "เจ-เจตริน" ว่า.. "ขอบพระคุณมากค่ะ คุณเจ พึ่งได้เข้ามาอ่าน FB และมีผู้ส่งต่อมาให้"
และ ต่อมา "เจ-เจตริน"  ได้แจ้งแฟนคลับอีกครั้งว่า.. "คงต้องพบป่ะพูดคุยครับ // จะได้จัดให้หนักๆ" 
ทั้งนี้แฟนคลับต่างแสดงความเห็น ชื่นชม สนับสนุน หลายต่อหลายคนถึงกับแสดงการโอนเงินเข้า บ/ช มูลนิธิเพื่อนช้าง มาลง และแนะนำให้ ร่วมด้วยช่วยกันบริจาค เพื่อให้งานของ มูลนิธิเพื่อนช้างดำเนินต่อไป ไม่ยุติ ไม่ล้ม ..
ขณะนี้คงอยู่ระหว่างการหารือระหว่าง เจ-เจตริน กับ คุณโซไรดา ซาลวาลา ซึ่ง เจ-เจตริน บอกว่า "คงต้องพบป่ะพูดคุยครับ จะได้จัดให้หนักๆ" 
และนี่คือ อีกหนึ่งแรง ที่มีพลัง ซึ่งเตรียมเข้ามาร่วมด้วยช่วยกันเพื่อให้ "มูลนิธิเพื่อนช้าง" สามารถเดินหน้าต่อไป ไม่สะดุด หรือยุติลงกลางคัน!
ขอบคุณ เฟสบุ๊ค Jetrin Wattanasin  / Soraida Salwala
 

logoline