svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ซูโม่กิ๊ก" โพสต์ช่วยมูลนิธิเพื่อนช้าง-โซไรดา ซาลวาลา แนะ"เบียร์ช้าง"เข้ามาอุ้ม(มูลนิธิ)เพื่อนช้าง

16 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่เฟสบุ๊ค "Soraida Salwala" ที่ น.ส.โซไรดา ซาลวาลา ผู้ก่อตั้ง "มูลนิธิเพื่อนช้าง" ได้โพสต์หนังสือชี้แจงและประกาศจะขอยุติ "มูลนิธิเพื่อนช้าง" เนื่องจากประสบปัญหานานัปการ โดยเฉพาะปัญหาเรื่องทุนทรัพย์ ในการบริหารงานของมูลนิธิเพื่อนช้าง ที่ระบุว่า "ดิฉันได้ตรองพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว จึงดำริว่า เมื่อไม่สามารถที่จะจัดหาบุคลากรที่จะทำงานต่อ และทุนทรัพย์ในการบริจาคไม่เพียงพอที่จะก้าวต่อไปในปีที่ 26 ในปี 2561 ของการก่อตั้งแล้ว ดิฉันจึงเห็นควรให้ยุติ มูลนิธิเพื่อนช้าง"

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่หนังสือฉบับจะขอยุติมูลนิธิเพื่อนช้าง ได้รับการเผยแพร่ออกไป ในโลกออนไลน์ บรรดา ศิลปิน ดารา ต่างเข้ามาให้กำลังใจ และประสงค์จะขอเข้าร่วมบริจาค เพื่อช่วยเหลือให้ มูลนิธิเพื่อนช้าง สามารถดำเนินการต่อไปได้

ล่าสุด เฟสบุ๊ก "Kiat Kitcharoen" ของ ซูโม่กิ๊ก หรือ เกียรติ กิจเจริญ ซึ่งถือเป็นอีกคนหนึ่งในวงการบันเทิง ที่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น โดย ซูโม่กิ๊ก เห็นว่า คนที่เหมาะสมที่จะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักของมูลนิธิเพื่อนช้าง คือบริษัท "เบียร์ช้าง" โยเขาบอกว่า พูดจริงไม่ได้พูดเอาตลก!

โดยเขาให้เหตุผลว่า เบียร์ช้าง มีกำไรมากมายมหาศาล ก็เพราะช้าง วันนี้ช้างลำบาก แบ่งเงินมาช่วยเพื่อนช้าง สักเดือนละล้านสองล้าน คงไม่เหลือบ่ากว่าแรง พร้อมทั้งย้ำกับแฟนคลับ ไม่ควรไปกระแนะกระแหน "เบียร์ช้าง" ถ้าเบียร์ช้าง จะเข้ามาช่วยเหลือ มูลนิธิเพื่อนช้าง


ทั้งนี้ในเฟสบุ๊คของ ซูโม่กิ๊ก หรือ เกียรติ กิจเจริญ โพสต์ข้อความระบุว่า...
"ผมเคยสัมภาษณ์คุณโซไรดา เธอเป็นคนที่มีความตั้งใจจริงๆ และทำงานจริงครับ บางเรื่องราวเกี่ยวกับช้างอาจมีผิดบ้างไรบ้าง อันนี้ผมไม่รู้แน่ชัด แต่ถ้ามูลนิธิเพื่อนช้างต้องเลิก ผมว่าน่าเสียใจมากๆครับ แต่ก็ต้องเห็นใจ เพราะช้างตัวนึงมีค่าใช้จ่ายสูงมากๆ ผมเชื่อ มูลนิธิคงต้องใช้เงินมหาศาลจริง แค่เงินบริจาคจากนักท่องเที่ยวหรือคนใจบุญทั่วไป คงไม่พอหรอก หรือแค่ช่วยกันระดมเงิน ก็คงได้แค่เป็นครั้งคราว เดี๋ยวก็มีปัญหาอีกครับ
ผมว่าคนที่เหมาะสมที่จะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักของมูลนิธิเพื่อนช้าง น่าจะเป็น"เบียร์ช้าง"นะครับ อันนี้ผมพูดจริงไม่ได้เอาตลก
เบียร์ช้างกำไรมากมายมหาศาลกินใช้ไม่หมด ก็เพราะช้าง วันนี้ช้างลำบาก แบ่งเงินมาช่วยเพื่อนสักเดือนละล้านสองล้าน คงไม่เหลือบ่ากว่าแรงหรอก แล้วพวกเราก็ไม่ควรไปกระแนะกระแหน"เบียร์ช้าง"ถ้าเค้าจะเข้ามาช่วยเหลือด้วย
ผมอยากจะให้พวกเรา พ่อแม่พี่น้องทุกคน ที่อยากจะช่วยเหลือช้าง มาช่วยกันกระจายข่าวนี้ไป ให้ถึงหู "คุณเจริญ เบียร์ช้าง" ให้ได้ครับ ผมว่าเค้าเหมาะสมที่สุด... ไม่ได้ทำเพื่อช่วยมูลนิธิเพื่อนช้างนะครับ แต่เพื่อช้างไทยทุกตัวครับ
ปล.ข้อความนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของผมคนเดียวนะครับ ถ้าข้อมูลไม่ถูกต้องหรือผิดพลาดในรายละเอียดประการใด ผมก็ขออภัยด้วยครับ
ขอบคุณครับเกียรติ กิจเจริญ"


อย่างไรก็ตาม หลัง ซูโม่กิ๊ก ได้โพสต์นี้ไปแล้ว ล่าสุดวันนี้ เขายังได้โพสต์เพิ่มเติมต่อประเด็นช่วยเหลือ มูลนิธิเพื่อนช้าง อีกครั้งว่า
"Share กันเข้าไป เรื่องนี้มันต้องใหญ่ให้ได้
นอกจากช่วยแชร์แล้วอยากจะบอกอีกเรื่องด้วยครับ ว่า "อย่าตำหนิรัฐบาลหรือองค์กรของรัฐเลยครับ" จริงๆแล้วรัฐบาลก็มี รพ.ช้างอยู่ที่ใกล้ๆ กันนั่นแหละ เค้าก็ทำงานเต็มไม้เต็มมืออยู่นะครับ สงสารเจ้าหน้าที่ที่เค้าทำงานจะหมดแรงหมดกำลังใจไปอีก
บังเอิญกรณีคุณโซไรดาเนี่ย เป็นทุนของส่วนตัว มันก็เลยเกินกำลัง ก็น่าเสียใจที่ต้องมาจบลง เชื่อว่าถ้ามีคนมาช่วยกันเยอะๆ ก็น่าจะไปต่อได้ครับ คุณโซไรดาเค้าก็ไม่ได้ต่อว่ารัฐบาลนะครับ อ่านสัมภาษณ์เค้าดีๆ
กิ๊ก ตัวกลม..."

อนึ่ง.."เนชั่นทีวี" ขอเป็นส่วนหนึ่งในการกระจายข่าวสาร เพื่อให้เกิดการช่วยเหลือ มูลนิธิเพื่อนช้าง ให้สามารถดำเนินงานต่อไปได้ โดยประชาชนที่ต้องการจะบริจาคเงิน เพื่อช่วยในการดำเนินงานรักษาช้างไทยร่วมกับทาง มูลนิธิเพื่อนช้าง สามารถบริจาคเงินผ่านทางบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขารามอินทรา ชื่อบัญชี มูลนิธิเพื่อนช้าง เลขที่บัญชี 088-2-20983-0 หรือธนาคารไทยพาณิชย์ สาขารัชโยธิน ชื่อบัญชี กองทุนชื่อ และสกุลช้างมูลนิธิเพื่อนช้างมูลนิธิเพื่อช้าง เลขที่บัญชี 111-227207-8 ตลอดจนทางธนาณัติ หรือตั๋วแลกเงินสั่งจ่าย มูลนิธิเพื่อนช้าง (ปณ.ห้างฉัตร) ติดต่อสอบถามได้ที่มูลนิธิเพื่อนช้าง 054 829308


ขอบคุณ เฟสบุ๊ค kiat kitchararoen และ เฟสบุ๊ค Soraida Salwala"

logoline