svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เรียกค่าเสียหาย 2 เด็กชาย 6 หมื่น เล่นซน ละเลงห้องเรียนเละ!

15 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรียกค่าเสียหาย 2 เด็กซน 6 หมื่น พ่อแม่ยากจน วอนเจรจาลดเพราะเด็กทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ รื้อข้าวของ เครื่องเขียน แบบเรียน ห้องเรียน ต่างโรงเรียน แต่อยู่ที่หมู่บ้านตน

ข่าวที่เกี่ยวข้องแม่เด็กซนละเลงห้องเรียนเละจ่อแจ้งความ "พ่อเลี้ยง"ดื่มสุรา ทำร้ายเมีย-ลูกนาน 8 ปีทำเด็กเห็นความรุนแรง-เก็บกด 


วันที่ 15 มี.ค. ร.ต.อ.กิตติธัช จันทะเสน พงส.สภ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งมีคนร้ายบุกเข้ามางัด และรื้อค้นทรัพย์สินภายใน ร.ร.บ้านหนองม่วงหนองแต้ ต.พยุห์ อ.พยุห์ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียนชั้นเดียวแบบยกสูง ประตูหน้าต่างเป็นกระจก ภายในห้องเรียน ชั้น ป.6 พบสมุดหนังสือพร้อมทั้งสิ่งของถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย พังเสียหายไม่มีชิ้นดี อีกทั้งยังมีการนำสีน้ำและนมโรงเรียนมาเทราดทั่วห้อง ฝาผนัง กระดานดำ คอมพิวเตอร์ จอแอลซีดี ลักษณะคล้ายการระบายอารมณ์โกรธแค้น

เรียกค่าเสียหาย 2 เด็กชาย 6 หมื่น
เล่นซน ละเลงห้องเรียนเละ!


นางสุพิน สิงห์เงิน รอง ผอ.โรงเรียนฯ กล่าวว่า ช่วงเกิดเรื่องไม่มีใครอยู่ เพราะไปทัศนศึกษากันหมด แต่พอกลับมาก็ต้องตกตะลึง เมื่อพบกับสภาพห้องเรียนแบบนี้ เชื่อว่าคงเข้ามาทางหน้าต่างหลังห้อง เพราะปิดล็อกไม่ได้แน่นหนา ต่อมาตำรวจได้สืบสวนจนรู้ว่า แท้จริงแล้วคนร้ายไม่ใช่ผู้ใหญ่ แต่กลับเป็นเยาวชนในหมู่บ้านชื่อ ด.ช.ต่อ (นามสมมุติ) อายุ 8 ปี และด.ช.ลาภ (นามสมมุติ) อายุ 9 ปี นร.ชั้น ป.3และป.4 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองศรีสะเกษ จึงนำกำลังไปควบคุมตัว กระทั่งเด็กทั้งคู่ยอมรับว่า ทำไปเพราะนึกสนุกเท่านั้น ไม่ได้โกรธแค้นใครในโรงเรียนนี้ แต่เข้ามาเล่นสนุกๆ กันตามประสาเด็ก ที่คึกคะนอง และละเลงห้องเรียนเสียยับเยิน

เรียกค่าเสียหาย 2 เด็กชาย 6 หมื่น
เล่นซน ละเลงห้องเรียนเละ!


จากนั้นพอตำรวจและโรงเรียนที่เสียหายแจ้งค่าเสียหายเป็นเงิน 62,692 บาท ให้กับผู้ปกครอง ด.ช.ต่อและด.ช.ลาภ รับรู้ ส่งผลให้พ่อแม่ของเด็กทั้งคู่ถึงกับอึ้ง และหมดปัญญาที่จะหาเงินมาชดใช้ ร้องไห้ออกมาอย่างไม่อายใคร เนื่องจากผู้ปกครองมีอาชีพเป็นแค่คนงานก่อสร้างไม่มีปัญญาหาเงินแน่นอน ขณะเดียวกัน น.ส.จันที สมนา หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กแล้วเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

เรียกค่าเสียหาย 2 เด็กชาย 6 หมื่น
เล่นซน ละเลงห้องเรียนเละ!

logoline