svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลือหึ่ง! "น้ำตาล" ไม่คืน "แสงสีทอง" ชนวนเหตุ หลวงพ่อปรีชา "ต้องสึก"

15 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ หลวงพ่อปรีชา วัดเขาอิติสุคโต หัวหิน ซึ่งมีชื่อเสียงว่าเป็น พระที่ชอบไก่ชน และชอบชนไก่ ได้ประกาศลาสิกขา (สึก) ผ่านทางเฟสบุ๊คของวัด วัดเขาอิติสุคโต หัวหิน ระบุถึง การชอบเลี้ยงไก่ชน และชอบชนไก่ รวมถึงการฟ้องร้องต่างๆ จึงรับผิดชอบปิดตำนานเกจิอาจารย์วัดเขาอิติสุคโต

ข่าวที่เกี่ยวข้องหลวงพ่อปรีชา วัดเขาอิติสุคโตบวชมา 33 ปี ขอ "สึก" ทางเฟสบุ๊ค ชอบชนไก่ เลิกไม่ได้ "สึก" เลยดีกว่า!  


และอีกประเด็นสำคัญที่กำลังเป็นกระแสในโลกโซเชียล คือ ในกรณีที่ หลวงพ่อปรีชา ระบุในโพสต์ว่า "...และอยากบอกว่าคนที่เราให้แสงสีทองไปเพื่อประกวดนางงามและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย จึงให้ไป แต่ไม่ทำตามสัญญา ไม่ยอมเอาแสงสีทองที่หลวงพ่อมอบให้มาคืน ไม่รักษาสัจจะวาจา แสงสีทองนั้นปฏิบัติได้มา ไม่ยอมเอามาคืนตามสัญญา เราอยู่ไม่ได้แล้ว เราถือสัจจะวาจายิ่งกว่าชีวิต จึงขอปิดตำนานเจ้าอาวาสวัดเขาอิติสุคโต..."
ซึ่งกรณีแสงสีทอง ที่ว่านี้ โลกโซเชียลตีความว่า นางงามที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยที่ได้เอา"แสงสีทอง" ซึ่งหลวงพ่อมอบให้แล้วไม่ยอมคืน ตามที่หลวงพ่อพูด คือ "น้ำตาล" ชลิตา ส่วนเสน่ห์
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ที่น้ำตาล ไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เฟสบุ๊คของ "วัดเขาอิติสุคโต หัวหิน" โพสต์เชียร์ น้ำตาล โดยมีข้อความว่า... 
"ร่วมกันเชียร์ น้ำตาล ศิษย์วัดเขาอิติสุคโต ช่วยกัน Vote ให้น้ำตาลกันเยอะๆ นะคะ 

ลือหึ่ง! "น้ำตาล" ไม่คืน "แสงสีทอง" 
ชนวนเหตุ หลวงพ่อปรีชา "ต้องสึก"

ลือหึ่ง! "น้ำตาล" ไม่คืน "แสงสีทอง" 
ชนวนเหตุ หลวงพ่อปรีชา "ต้องสึก"

logoline