svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขบวนวิ่ง 1 ล้าน 5 แสนก้าววิ่งเพื่อชีวิต

14 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักวิ่งการกุศลของนักศึกษาแพทย์ศิริราชในโครงการ " 1 ล้าน 5 แสนก้าว วิ่งเพื่อชีวิต เชียงใหม่ศิริราช" ระยะทาง 750 กิโลเมตร 7 วัน 11 จังหวัด เพื่อหาเงินสร้างอาคาร "นวมินทรบพิตร 84 พรรษา"

วันที่ 4 ของการวิ่งการกุศลของนักศึกษาแพทย์ศิริราช ในโครงการ "1 ล้าน 5 แสนก้าว วิ่งเพื่อชีวิต เชียงใหม่ศิริราช" จาก จ.เชียงใหม่ ไปยังโรงพยาบาลศิริราช ตั้งแต่วันที่ 11-17 มีนาคม 2560 เพื่อหาเงินสร้างอาคาร "นวมินทรบพิตร 84 พรรษา" อาคารหลังสุดท้ายของศิริราชที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานนาม เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส หลังแวะพักเมื่อคืนกลุ่มนักวิ่งก็เริ่มออกเดินทางจาก จ.พิษณุโลก ผ่านเส้นทางถนนเอเชียขาล่อง พิษณุโลก-นครสวรรค์ ในตลอดระยะเส้นทาง 139.5 กิโลเมตร สู่ จ.พิจิตร จุดหมายไปยัง จ.นครสวรรค์
เมื่อช่วงเช้าขบวนนักวิ่ง ได้เข้าสู่เขต อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางหลวง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยอำนวย ความสะดวก นำรถนำขบวน รักษาความปลอดภัย ตลอดเส้นทางการวิ่ง ท่ามกลางอากาศที่เริ่มร้อนอบอ้าว แต่นักวิ่งก็ไม่ได้ย่อท้อแต่อย่างใด ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันวิ่งคนละ 3-4 กิโลเมตร ซึ่งใช้ความเร็วเฉลี่ยการวิ่ง อยู่ที่ 6-7 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง
โดยมีประชาชนที่ทราบข่าวมาเฝ้ารอริมทางพร้อมยืนน้ำดื่มและให้กำลังใจ กับบรรดาขบวนนักวิ่ง ให้ถึงจุดหมายอย่างปลอดภัยสำหรับขบวนวิ่งนักศึกษาแพทย์ศิริราช "1 ล้าน 5 แสนก้าว" จะวิ่งผ่านเส้นทางอำเภอวชิรบารมี อ.สามง่าม อ.โพธิ์ประทับช้าง อ.บึงนาราง และ อ.โพทะเล จ.พิจิตร ก่อนที่จะเข้าสู่ จ.นครสวรรค์ ช่วงเย็นวันนี้ โดยข้อมูลของโครงการ "1 ล้าน 5 แสนก้าว วิ่งเพื่อชีวิต เชียงใหม่ศิริราช" ขณะนี้มียอดเงิน ที่เข้าร่วมบริจาค จำนวน กว่า 40 ล้านบาทแล้ว

logoline