svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลูกค้าคอนโดหรูเมืองขอนแก่นสุดเซ็ง! ชวดเงินคืนหลังเจ้าของโครงการไม่โผล่ตามนัด

13 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของโครงการคอนโดหรูไม่โผล่ตามนัดส่งแค่ตัวแทนพบ ลูกค้าคอนโดหรูเมืองขอนแก่นเสียหายจากการซื้อคอนโด กว่า 50 ล้าน ทหารจับเอ็มโอยูสัญญาจะจ่ายภายเดือนเมษายน ลูกค้าขยาดโครงการทำให้อสังหาฯในขอนแก่นขาดความน่าเชื่อถือ


เวลา 10.00 น.วันที่ 13 มีนาคม 2560 ที่มณฑลทหารบก ที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร พันเอกสมชาย ครรภาฉาย รอง ผบ.มทบ.23 พร้อมด้วย พันโทพิทักษ์พล ชูศรี รองหัวหน้ากองยุทธการ ได้เป็นคนกลางในการเจรจาระหว่างโครงการเอเวอร์เรสต์ คอนโดมิเนียม โดยมีนายสุระศักดิ์ บูระวงศ์ ผู้ควบคุมการก่อสร้าง และนางสาวยอดขวัญ เจริญวานิช กรรมการบริษัททีเคเอส คอนโดมิเนียม จำกัด ตัวแทนเจ้าของโครงการ ฯ กับผู้เสียหายลูกค้าของโครงการจำนวนกว่า 50 คน
หลังจากที่ก่อนหน้าเคยมาร้องเรียนว่าลูกค้าที่ซื้อห้องชุดโครงการเอเวอร์เรสต์คอนโดมิเนียม ซึ่งโครงการก่อสร้างริมถนนมะลิวัลย์ ใกล้กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ตั้งแต่ปี 2555 แต่โครงการได้หยุดการก่อสร้างขณะที่มีความคืบหน้าไปเกือบ 60 เปอร์เซ็นต์ ทั้งที่โครงการสามารถขายได้เกือบหมด ทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่ขอเงินคืนโดยมีการเจรจากันหลายครั้งแต่ไม่ได้ผล จนถึงขั้นแจ้งความ ฟ้องศาล และแม้แต่เคยเรียกร้องให้ทหารเข้าไปช่วยเหลือ
และวันนี้นายกฤษณพงศ์ เจริญวานิช เจ้าของโครงการ ได้ตอบรับจะมาพบกับผู้เสียหาย แต่สุดท้ายไม่มาส่งแค่ตัวแทน ทำให้การเจรจาไม่สามารถหาข้อสรุปได้ ทางฝ่ายทหารจึงได้ทำหนังสือเพื่อให้ทางตัวแทนบริษัทเซ็นกรอบวันเวลาที่จะชดใช้เงินคืนให้กับผู้เสียหายทั้งหมด โดยตัวแทนบริษัทคือนายสุระศักดิ์บูระวงศ์บอกว่า ไม่สามารถตัดสินใจได้แต่จะนำเรื่องทั้งหมดไปเสนอต่อผู้บริหาร เพียงแต่บอกว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้พยายามแก้ปัญหาโดยถูกเจ้าหนี้รายใหญ่คือบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด ฟ้องร้อง และตอนนี้สามารถที่จะดำเนินงานต่อไปได้ เพียงแต่จะต้องเลือกว่าจะดำเนินการเองซึ่งต้องหาเงินทุน และอีกทางเลือกจะต้องหาคนมาซื้อกิจการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่าการเจรจา
ส่วนผู้เสียหาย ส่วนใหญ่ต่างก็บ่นไม่พอใจที่เจ้าของไม่มาพบเอง ที่ผ่านมาก็ผัดวันประกันพรุ่ง รับปากจะจ่ายเงินให้แต่ก็ไม่ได้ตามที่นัด และครั้งนี้ตอนแรกบอกว่าจะจ่ายภายในเดือนมีนาคม แต่สุดท้ายก็เลื่อนออกไปอีกเป็นเดือนเมษายน จนรู้สึกว่าโอกาสจะได้เงินคืนแทบจะเป็นไปไม่ได้
นายณัฐเศรษฐ พลสามารถ ผู้เสียหายคนหนึ่งบอกว่า ตอนนี้รวบรวมกลุ่มผู้เสียได้ 130 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ซื้อโครงการเฟสแรกคือตึก บี ซึ่งมีทั้งหมด 200 ยูนิต และโครงการสามารถขายได้หมด สิ่งที่เกิดขึ้นกระทบต่อภาพลักษณ์ของธุรกิจอสังหาฯในจังหวัดขอนแก่น ทำให้ผู้บริโภคขาดความมั่นใจจากผู้ประกอบการ ไม่กล้าที่ลงทุนซื้อคอนโดมิเนียม เจ้าของก็เป็นที่รู้จักของสังคมเป็นนักลงทุนท้องถิ่น เมื่อมาทำแบบนี้ย่อมกระทบไปหมด

logoline