svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อธิบดีดีเอสไอ เผยได้เบาะแสที่ซ่อนพระธัมมชโย อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบและขอหมายค้น

11 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีดีเอสไอ เผยได้เบาะแสที่ซ่อนพระธัมมชโยอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบและขอหมายค้น -ผบ.ตร.แจงไม่มีรายงานออกนอกประเทศ

วันที่ 11มีนาคม ที่กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค1 พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามตัวพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาหลบหนีตามหมายจับร่วมกันฟอกเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ซึ่งคดีมีอายุความ 15 ปี ว่า ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนของดีเอสไอและสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดชุดสืบสวนหาตัวพระธัมมชโยแล้ว โดยเบื้องต้นมีผู้แจ้งเบาะแสมาที่ดีเอสไอถึงสถานที่ในเครือข่ายวัดพระธรรมกายในประเทศไทย ที่คาดว่าพระธัมมชโยจะไปหลบซ่อนตัวอยู่หลายแห่ง หนึ่งในนั้นเป็นสถานที่ที่เคยมีผู้แจ้งเบาะแสมานานแล้ว และอยู่นอกพื้นที่ควบคุมตามประกาศ ม.44 ซึ่งดีเอสไออยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอให้ศาลอนุมัติหมายค้นโดยเร็วที่สุด
พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวอีกว่า ส่วนบริเวณวัดพระธรรมกาย นั้นยืนยันว่ายังไม่มีการยกเลิกประกาศพื้นที่ควบคุมตาม ม.44 แต่ได้มีการลดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลและตั้งด่านลง และอนุญาตให้ศิษยานุศิษย์และพระเข้าไปภายในวัดได้ แต่ได้ประสานให้สำนักงานพระพุทธศาสนาและเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีดูแล ไม่ให้ทางวัดทำกิจกรรมที่เป็นการระดมมวลชนใดๆทั้งสิ้น และให้ยุติการชุมนุมบริเวณวัดพระธรรมกายและพื้นที่โดยรอบทั้งหมด
ขณะที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.กล่าวว่า กระแสข่าวที่ระบุว่าพระธัมมชโยอยู่นอกประเทศนั้น ก็เป็นเพียงข่าว เจ้าหน้าที่ต้องดูตามข้อเท็จจริง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายงานจากตำรวจตรวจคนเข้าเมืองว่าพระธัมมชโยออกนอกประเทศแล้วแต่อย่างใด

logoline