svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มือตบ จนท.รพ.ตรัง มอบตัวแล้ว อ้างเครียดหนัก พ่อป่วย ตร.ปรับ 500 บาท

09 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มือตบเจ้าหน้าที่เวชกิจฉุกเฉิน โรงพยาบาลตรัง เข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว พร้อมยอมรับทำไป เพราะเครียด เนื่องจากพ่อป่วยหนัก ด้านตำรวจดำเนินการปรับ 500 บาท ให้ยุติเรื่องกันไป

จากกรณีที่นายทศพล ชุมนวน อายุ 29 ปี เจ้าหน้าที่เวชกิจฉุกเฉิน โรงพยาบาลตรัง ถูกญาติผู้ป่วยรายหนึ่งทำร้ายร่างกาย โดยการตบที่ศีรษะ 2 ครั้ง ขณะเข้าเวรปฎิบัติหน้าที่ ทำให้รู้สึกหวาดกลัวจนไม่กล้ากลับไปทำงาน และต้องขอลาหยุดพักงานชั่วคราว เพราะกลัวญาติผู้ป่วยรายดังกล่าวจะกลับมาทำร้ายซ้ำอีก อีกทั้งยังได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองตรัง พร้อมกับเข้าร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวเพื่อขอความเป็นธรรม เนื่องจากหน่วยงานต้นสังกัด ไม่มีท่าทีหรือหามาตรการใดๆ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นซ้ำอีก ขณะที่ ร.ต.อ.เอกลักษณ์ ศักดิ์ชัยนันท์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง เจ้าของคดี ได้มีการออกหมายเรียกผู้ต้องหา ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 9 มีนาคม นี้ ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น
ล่าสุดวันที่ 9 มี.ค.60 ที่ สภ.เมืองตรัง นายทศพล ผู้เสียหาย พร้อมครอบครัว และนายสถิพงษ์ บัวทอง อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ได้เดินทางมากับแฟนสาว เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการพูดคุยปรับความเข้าใจกันทั้งสองฝ่าย จนในที่สุดก็สามารถยอมความกันได้ โดยให้ผู้ต้องหาขอโทษในสิ่งที่ได้กระทำลงไปต่อนายทศพล ผู้เสียหาย พร้อมกล่าวยอมรับว่า สาเหตุที่ลงมือก่อเหตุนั้น เพราะรู้สึกกังวลและเครียดมาก เนื่องจากพ่อป่วย มีอาการหนักมาก ก็คือ นายสาคร บัวทอง ซึ่งเป็นนายหนังตะลุงชื่อดังของ จ.ตรัง เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก และตอนนี้ได้เสียชีวิตลงแล้ว จนทำให้ตนเองไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ พร้อมได้กล่าวขอโทษในสิ่งที่ได้กระทำลงไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น ด้วยการปรับเป็นเงินจำนวน 500 บาท และแยกย้ายกันเดินทางกลับ
ด้านนายทศพล ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนก็ไม่ได้ติดใจเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นอีกต่อไป จากนี้ก็จะกลับไปทำหน้าที่ตามปกติ ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ส่วนความกังวลและรู้สึกกลัวตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว แต่ก็ยังคงต้องระมัดระวังตัว พร้อมกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้รู้ว่า อย่าใช้อารมณ์ตัดสินปัญหา หากมีอะไรที่ไม่เข้าใจ ก็พูดคุยกัน อย่าถึงขั้นทำร้ายกัน เพราะทุกคนต่างก็ทำหน้าที่ และไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ส่วนทางด้านต้นสังกัด คือ โรงพยาบาลตรัง จะพิจารณาเรื่องนี้อย่างไร คงต้องรอเวลาสักระยะหนึ่ง

logoline