svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปส.จ่อออกหมายเรียก "แพท ณปภา-แม่เบนซ์" สอบเงิน 100 ล้าน 13 มี.ค.60

08 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลตำรวจตรีชาตรี ไพศาลศิลป์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหาในคดีสมคบ และร่วมกันฟอกเงิน ตามพระราชบัญญัติการฟอกเงิน หลังจากพบว่ามีการครอบครองรถยนต์หรูยี่ห้อลัมโบกินี่ ของนายณัฐพล นาคคำ ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา


โดยการสอบสวนหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกให้นางสาวณปภา ตันตระกูล นักแสดง ที่เป็นภรรยา รวมทั้งมารดาของนายอัครกิตติ์ และผู้จัดการร้านตกแต่งรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ มาให้การในฐานะเป็นบุคคลใกล้ชิดในครอบครัว
พลตำรวจตรีชาตรี ระบุว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำในวันจันทร์ที่ 13 มีนาคมนี้ และหากประสานงานแล้ว บุคคลทั้งหมดพร้อมจะมาพบพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการออกหมายเรียกตามขั้นตอน
ซึ่งการสอบปากคำบุคคลดังกล่าวเพิ่มเติมถือเป็นเรื่องปกติในการสอบสวน โดยจะเน้นการสอบถามถึงเรื่องการเลี้ยงดูอุปถัมภ์โดยเฉพาะเรื่องทางการเงินที่ใช้จ่ายกันในครอบครัวว่ามีการดูแลกันอย่างไร
ส่วนการสอบสวนนายอัครกิตติ์ ยังคงต้องนัดมาสอบปากคำอีกครั้งหลังจากสอบปากคำบุคคลในครอบครัวเสร็จแล้ว โดยจะสอบถามในเรื่องเส้นทางการเงินว่ามีที่มาอย่างไร เนื่องจากเมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นการแจ้งข้อกล่าวหาและควบคุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง โดยที่ยังไม่มีการสอบสวนเพิ่มเติม
สำหรับเงินหมุนเวียนในบัญชีของนายอัครกิตติ์กว่า 100 ล้านบาทนั้น พนักงานสอบสวนได้ขอให้นายอัครกิตติ์นำหลักฐานที่มาของเงินชี้แจงกับพนักงานสอบสวนด้วย เพราะที่ผ่านมายังไม่ได้รับการชี้แจง

logoline