svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

DSIพาสื่อตรวจอาคารบุญรักษา พบขุดคูน้ำ-ถังน้ำมัน 200 ลิตร คาดใช้ซุก"ธัมมชโย"

06 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี - โฆษกDSIพานักข่าวตรวจสอบอาคารบุญรักษา คาดธัมมชโยหลบซ่อนตัวอยู่ พบมีการขุดคูน้ำ นำถัง200ลิตรวางรายรอบ เตรียมหารือประเมินสถานการณ์อีกรอบเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 6 มี.ค. 2560 พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษdsi ได้พาทีมสื่อมวลชนเข้าไปตรวจสอบ อาคารบุญรักษา ซึ่งคาดว่าพระธัมมชโย รักษาตัว แล้วหลบซ่อนอยู่

ในการพาทีมสื่อมวลชนเข้าไปครั้งนี้ ผ่านทางประตู7 และผ่านเนื้อที่ 2,000 ไร่ เพื่อจะออกประตู15 แต่เมื่อเข้าไปถึงพบกับตู้คอนเทนเนอร์ขวางประตูอยู่ ทำให้ผ่านไปไม่ได้ จึงย้อนกลับออกมาทางประตู 8 ถนนเลียบคลองสอง ออกด้านทิศเหนือ เลี้ยวขวาเข้าเรียบคลองแอน 2-3 ผ่านประตู 9 และประตู15 หลังจากนั้นได้เดินเท้าเข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร ก็ไปสังเกตการณ์ที่ริมสระบัว 
ทั้งนี้ ด้านการข่าว จับภาพถ่ายทางอากาศพบถังน้ำมัน 200 ลิตรนำมาตั้งเรียงรายอยู่ในพื้นที่อาคารบุญรักษา แต่ภายในทางนั้นมีน้ำมันหรือไม่ ต้องรอการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง 
นอกจากนี้ทางวัดพระธรรมกาย ยังได้ขุดคูขวางกั้น พร้อมปล่อยน้ำ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่มีการขุดคูกันมาก่อน และในขณะเดียวกันพื้นที่อาคารบุญรักษาแห่งนี้ห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปโดยเด็ดขาด ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ได้มีคำสั่งให้บุคคลภายในออกนอกพื้นที่และห้ามมาทำการใดๆในพื้นที่นี้ ซึ่งเป็นการขัดขวาง เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานได้ ตามมาตรากฎหมายคำสั่งที่17/2 560 
หลังจากการประเมินสถานการณ์ทั้งหมดแล้ว จะนำเข้าในที่ประชุมปรึกษาหารือกันอีกครั้งหนึ่ง ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค1ต่อไป

logoline