svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ธรรมกายเริ่มมีคนป่วย หลังถูก DSI ค้นนาน 15 วัน

02 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริเวณตลาดกลางคลองหลวงพระสงฆ์วัดพระธรรมกายได้ออกมาบิณฑบาตเหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา แต่ประชาชนที่อยู่ในวัดพระธรรมกายเริ่มป่วยทุกวันแพทย์ในวัดจึงได้ประสานรถกู้ชีพ 1669 มารับ

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 2 มี.ค. 60 บริเวณตลาดกลางคลองหลวงพระสงฆ์วัดพระธรรมกายได้ออกมาบิณฑบาตเหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมาโดยมีลูกศิษย์ของวัดพระธรรมกายที่มาร่วมใส่บาตรพระภิกษุสงฆ์บางตา ส่วนบริเวณรอบ ๆ ของตลาดกลางคลองหลวงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารดูแลความสงบเรียบร้อยป้องกันบุคคลที่ไม่หวังดีเข้ามาก่อกวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ 
โดยที่ประตูเข้า-ออก ตลาดกลางคลองหลวงนี้มีเจ้าหน้าทหารใช้เครื่องตรวจค้นหาวัตถุตรวจบุคคลที่จะเข้าไปในตลาดกลางคลองที่เป็นที่ชุมนุมของพระและศิษย์วัดพระธรรมกาย โดยภายในเต็นท์มีพระสงฆ์นั่งสวดมนต์อยู่จำนวนหนึ่งและประชาชนที่อยู่ในตลาดกลางคลองหลวงได้ทำอาหารมาถวายพระทุกวันโดยให้เจ้าหน้าที่ DSI ขนใส่รถกระบะเข้ามาทางประตู 7 เท่านั้น  ส่วนที่ปากทางเข้าไปประตู 5-6 ถนนเลียบคลองแอนก็ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมควบฝูงชนปฏิบัติหน้าที่อย่างผ่อนคลายมีการสับเปลี่ยนกำลังตามรอบเวลาของการปฏิบัติหน้าที่และยังไม่มีการเพิ่มกำลังแต่อย่างใด
ด้านประตู 7 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยตรวจสอบพระสงฆ์ที่ออกไปบิณฑบาตด้านนอกของวัดและกลับเข้ามาวัดพระธรรมกายอย่างละเอียดป้องกันการนำสิ่งที่ผิดกฎหมายซุกซ่อนเข้ามาภายในวัด ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาขึ้นได้ นอกจากนี้ยังมีประชาชนที่อยู่ในวัดพระธรรมกายเริ่มป่วยทุกวันแพทย์ในวัดจึงได้ประสานรถกู้ชีพ 1669 มารับคนป่วยที่ประตู 7 ของวัดพระธรรมกายเท่านั้น

logoline