svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดูชัดๆ เปิดหลักฐาน "ศานิตย์" ยื่น ป.ป.ช. รับเงินไทยเบฟฯ เดือนละ 5หมื่น

01 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดเอกสาร "ศานิตย์" ยื่น ป.ป.ช. ระบุเป็นที่ปรึกษา "ไทยเบฟฯ" รับเงินเดือนละ 50,000 บาทผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ สมาชิก สนช. ได้ทำหนังสือชี้แจงต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ตามที่มีผู้ร้องว่า เขาผิดต่อจริยธรรม และกฎหมายคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)


เนื่องจากในการยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช เมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่ง สนช. เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2559 ระบุว่ามีรายได้จากการรับเงินเป็นที่ปรึกษาจากบริษัทไทยเบฟเวอเรจ เดือนละ 50,000 บาท ซึ่งเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินระบุว่า พล.ต.ท.ศานิตย์ชี้แจงว่าไม่ได้เป็นที่ปรึกษาและไม่ได้รับเงินในตำแหน่งดังกล่าว ส่วนที่แจ้งนั้นอาจจะเกิดความผิดพลาด เพราะได้ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการเตรียมเอกสารและยื่นให้ โดยไม่ได้ทำด้วยตัวเอง เช่นเดียวกับบริษัทไทยเบฟฯ ได้ชี้แจงว่า ไม่ได้จ้างพล.ต.ท.ศานิตย์เป็นที่ปรึกษาของบริษัทฯ

ดูชัดๆ 
เปิดหลักฐาน "ศานิตย์" ยื่น ป.ป.ช.
รับเงินไทยเบฟฯ เดือนละ 5หมื่น

หลักฐานชัด!! "ศานิตย์" ยื่น ป.ป.ช. รับเงินไทยเบฟฯ

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าว "คมชัดลึก" ไปเปิดเอกสารชี้แจงบัญชีทรัพย์สินและหนีสินของ พล.ต.ท.ศานิตย์ ก็พบว่ามีการระบุชัดในข้อ 6 ว่า ผู้ยื่น "เป็นที่ปรึกษา บ.ไทยเบฟเวอเรจ ตั้งแต่ปี 2558 มีรายได้ต่อเดือนประมาณ 50,000 บาท"

ทั้งนี้ในการพิจารณาของ ผู้ตรวจการแผ่นดินต้องพิจารณาทั้งจากเอกสารที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. และจากคำชี้แจงด้วย

logoline