svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หมู พิมพ์ผกา ลบโพสต์ถึง "ธรรมกาย" แล้ว หวั่น! เป็นเหตุให้เกิด "สงครามศาสนา"

26 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบูรณ์ นักแสดงชื่อดัง คุณแม่ของ นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ ได้โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว แสดงความเห็นว่า ธรรมกาย เป็นแค่ลัทธิ ไม่ใช่วัด ไม่ใช่พุทธศาสนา คงไม่มีปัญหาใดๆ หาลัทธินี้ไม่ห่มผ้าเหลือมาแอบอ้างพุทธศาสนา มาหลอกล่อให้ประชาชนหลงเชื่อ บิดเบือนคำสอนของชาวพุทธ ให้บริจาคเงินอย่างงมงาย... ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 
หมู พิมพ์ผกา โพสต์ถึงธรรมกายห่มผ้าเหลืองมาแอบอ้างพุทธศาสนา!


ล่าสุด หมู พิมพ์ผกา ได้ตัดสินใจ "ลบ" โพสต์ดังกล่าวแล้ว โดยเธอให้เหตุผลว่า ไม่อยากให้พื้นที่นี้ เป็นเหตุให้เกิด. "สงครามศาสนา"  โดยมีข้อความระบุว่า 

ขอลบโพสออก นะคะในการตัดสินว่าใคร ผิด หรือ ไม่ผิด ให้วัดกันที่ "เจตนา"......เจตนาของข้าพเจ้านั้น เหตุเพราะข้าพเจ้าใช้หลักคำสอน ยึดถือหลักปฏิบัติของพระพุทธศานา ด้วยความเลื่อมใสศรัทธา ได้รู้ในรสพระธรรมคำสอน แม้รู้ไม่มากมายนัก แต่ก็ทำให้ชีวิตข้าพเจ้าเจริญรุ่งเรือง พบเจอแต่สิ่งดีงามจนทุกวันนี้ และข้าพเจ้า ก็เข้าใจในเจตนา ของทั้ง2 ฝ่ายเช่นกัน
เหตุทีลบเพียงเพราะ ...ไม่อยากให้พื้นที่นี้ เป็นเหตุให้เกิด. "สงครามศาสนา" ซึ่งบางคน ( บางคนเท่านั้น) เขียนถ้อยคำด่าทอ หยาบคายไร้ซึ่ง เหตุ และ ผล ...และต้องขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่เข้ามาคอมเม้นต์ด้วย เหตุ และ ผล ที่น่าฟัง... ทั้งสองฝ่าย ... ส่วนใครจะแชร์ บทความของข้าพเจ้า ที่ตามสำนักข่าวต่างๆได้โพสต์ไว้ก็เป็นสิทธิของท่านสาธุ...พุทธศาสนา  ยังคงอยู่ตลอดไป 

logoline