svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปส.สอบ "เบนซ์ เรซซิ่ง" 7 ชม.! หอบเอกสาร 26 ฉบับแจง ยันบริสุทธิ์

24 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง สามีนางเอกสาว แพท ณปภา ตันตระกูล นักแสดงชื่อดัง พร้อมทนายความส่วนตัว เดินทางมาด้วยรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน 3กล8403 กทม. เพื่อเข้าชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ซึ่งทางป.ป.ส.ได้แต่งตั้งคณะกรรมการประกอบด้วย

 พนักงานสอบสวนจากบช.ปส. จากบช.น.และจากป.ป.ส.เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดและต้องถูกอายัดไว้ก่อน โดยนายเบนซ์ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อชี้แจงทรัพย์สินของตนเองทั้งหมด 12 รายการ ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติด ท้าวไซซะนะ แก้วพิมพา พ่อค้ายาเสพติดสัญชาติลาวที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมไปก่อนหน้านี้ ทั้งนี้นายเบนซ์ได้หลบสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวเข้าไปพบเจ้าหน้าที่ภายในชั้น 4 ของอาคาร 3 โดยเข้าด้านหลังอาคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เตรียมห้องไว้ให้นายเบนซ์ชี้แจง
ต่อมาเวลา16.10น. นายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความส่วนตัวของนายอัครกิตติ์ และเจ้าหน้าที่ป.ป.ส. 4 คน ลงมาดูรถลัมโบกินี่ โดยเปิดประตูรถด้านซ้าย และหยิบกล่องสีขาวที่อยู่บริเวณหน้ารถ แล้วกลับเข้าอาคารไป
ต่อมาเวลา 19.15 น. ภายหลังการเข้าให้ปากคำนานกว่า 7 ชั่วโมง นายอัครกิตติ์ได้เดินทางมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนเพียงสั้นๆ ว่า การเข้าให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ทำให้ตนสบายใจขึ้น และยืนยันว่าตนเองบริสุทธิ์หากเจ้าหน้าที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือ
ด้านนายสิทธิโชค กล่าวว่า ในวันนี้ได้เข้าให้ถ้อยคำชี้แจง 2 ประเด็นหลักพร้อมหลักฐานเอกสารจำนวน 26 ฉบับ โดยมีประเด็นคือ รายได้ใช้จ่ายของนายอัครกิตติ์ และที่มาของทรัพย์สินที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดไว้ ได้แก่ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ บีเอ็มดับเบิ้ลยู รถลัมโบร์กินี อย่างไรก็ตามการเข้าให้ถ้อยคำถือว่ามีความสมบูรณ์อย่างมากทั้งนี้หากเจ้าหน้าที่ต้องการเอกสารหรือหลักฐานอะไรเพิ่มเติมก็จะนำมาให้อีกที

logoline