svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"แม่ชี"บอก"ธัมมชโย"ยังอยู่ในวัด เฉพาะผู้มีญาณเท่านั้นที่จะเจอ

24 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ชีโผล่หน้าประตู 7 ยัน "ธัมมชโย" ยังอยู่ภายในวัด เฉพาะผู้มีญาณเท่านั้นที่จะเจอ ด้านกลุ่มศิษย์ โพสต์เฟสบุ๊คปลุกระดม ถูกตัดสัญญาณโทรศัพท์ ตร.จะบุกวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศหน้าประตู 7 วัดพระธรรมกาย เมื่อเวลา 10.20 น. มีแม่ชีสุดตา วิเศษนคร เดินทางมาจากจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อร่วมสวดมนต์ที่วัดพระธรรมกาย แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้แม่ชีสุดตา เดินทางเข้าไปยังภายในวัด เนื่องจากถูกประกาศให้เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษตามมาตรา 44 และได้ขอตรวจบัตรประชาชนและบัตรแสดงตนว่าเป็นแม่ชีถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งภายหลังการตรวจสอบก็พบว่าเป็นแม่ชีจริง เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวแม่ชีสุดตาออกจากบริเวณทางเข้าหน้าประตู 7 มานั่งอยู่บริเวณข้างประตู 7 ภายในเต้นท์ เพื่อให้แม่ชีรับประทานอาหารตามคำร้องขอ

โดยแม่ชีสุดตา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับมาตรา 44 เพราะถือเป็นการริดรอนสิทธิ์ส่วนบุคคลที่จะเดินทางไปร่วมสวดมนต์ และเจ้าหน้าที่ทำเกินเหตุ ทั้งนี้ ส่ววตัวเชื่อแน่นอนว่าพระธัมมชโย ยังอยู่ในวัดพระธรรมกาย แต่ไม่บอกว่าอยู่ที่ไหน ต้องใช้ญาณสัมผัส คนมีบุญเท่านั้นจะรู้และมองเห็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเที่ยงพื้นที่รอบนอกวัดพระธรรมกายเริ่มไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ การสื่อสารต้องอาศัยไวไฟ (wifi) ของสถานประกอบการต่างๆ ขณะที่กลุ่มศิษย์ได้สื่อสารผ่านทางเพจเฟซบุ๊ค เพื่อปลุกระดมว่า "ตำรวจจะบุกวัด ภายในวัดถูกตัดการสื่อสารหมดแล้ว" แต่ในส่วนของกำลังเจ้าหน้าที่ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ โดยแผนการตัดสัญญาณโทรศัพท์เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเชิญผู้ประกอบการค่ายมือถือต่างๆ มาหารือ ซึ่งได้รับความร่วมมือที่ดีจากทุกค่ายมือถือ

logoline