svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดยุทธวิธี ธรรมกาย ป้องกัน การบันทึกภาพสื่อ "สแลน และไม้ตีพริก"

23 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ ( 23 ก.พ.60) จากการที่ทีมข่าวเนชั่นทีวีลงพื้นที่ วัดธรรมกาย นอกจากการสร้างป้อมค่ายต่างๆเช่น เอาท่อซีเมนต์มาทำเป็น "บังเกอร์ท่อ" โดยวางแนวตั้ง พร้อมขุดดินอัดเข้าไปเต็มท่อ แล้ววางขวางเอาไว้หลายชั้นที่ประตูช่องต่างๆ และหลังแนวท่อยังมีการกางเต้นท์ เพื่อเป็นแนวกั้นที่นั่งเป็นโล่ห์มนุษย์ด้วย

ไม่นับแนวรั้วโครงเหล็กที่สูงกว่า 2 เมตรที่กันไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าได้ง่ายๆ ในบางพื้นที่ ที่ไม่มีแนวรั้ว โครงเหล็ก หรือแนวรั้วซีเมนต์ ทางพระและศิษย์ธรรมกาย ก็ได้สร้างรั้วชั่วคราว โดยใช้สแลนกรองแสง มาเป็นแนวรั้ว ซึ่งแนวสแลนนี้ สูงประมาณร่วม 2 เมตร เพื่อกันไม่ให้ช่างภาพบันทึกภาพภายในวัดธรรมกายได้ เพราะแนวรั้วสแลน เวลาช่างภาพถ่ายภาพผ่านสแลน จะไม่สามารถเก็บภาพได้

เปิดยุทธวิธี ธรรมกาย 
ป้องกัน การบันทึกภาพสื่อ
"สแลน และไม้ตีพริก"


เท่านั้นยังไม่พอ หากช่างภาพใช้เก้าอี้หรือบันไดเพื่อให้สามารถยืนบันทึกภาพ ข้ามแนวสแลน ทางฝ่ายพระ-ศิษย์ ยังมีไม้เด็ด ซึ่งเป็นไม้จริงๆ นั่นก็คือไม้ตีพริก ดัดแปลง เสียบกระดาษทึบ คอยโบกสบัด เพื่อบังหน้ากล้อง ก่อกวนไม่ให้ช่างภาพสามารถบันทึกภาพได้ นับเป็นยุทธวิธีที่ชาญฉลาด และได้ผลอย่างยิ่ง จนช่างภาพจากสำนักข่าวต่างๆ ต้องล่าถอยไปตามๆกัน

เปิดยุทธวิธี ธรรมกาย 
ป้องกัน การบันทึกภาพสื่อ
"สแลน และไม้ตีพริก"


นี่คือยุทธวิธีเด็ดในวันนี้ของทีมพระและศิษย์วัดธรรมกาย ซึ่งในวันต่อๆ ไป อาจจะมียุทธวิธีใหม่ๆ เกิดขึ้นอีก ซึ่งต้องติดตามอย่างใกล้ชิด

เปิดยุทธวิธี ธรรมกาย 
ป้องกัน การบันทึกภาพสื่อ
"สแลน และไม้ตีพริก"

logoline