svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ปกครองขอ ให้ย้ายออกจากพื้นที่ใน 24 ชม. ครูมัดมือ-ปิดตานร.อนุบาล

23 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ปกครองขอให้ย้ายครูมัดมือและปิดตา นักเรียนอนุบาล ออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชม. รอง ผอ.พื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์เขต 2 เรียกประชุมร่วมกัน 3 ฝ่าย เพื่อหาทางออกในข้อพิพาท

จากกรณีครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ ใช้สก็อตเทปมัดมือและปิดตา นักเรียนชั้นอนุบาล โดยอ้างว่าเด็กฉีกกระดาษ 3 รีม โดยทางโรงเรียนออกมาอ้างว่า เป็นการเข้าใจผิด การกระทำของครูเพื่อสอนนักเรียนนั้น
เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 60 ที่โรงเรียนบ้านสำโรง ม.10 ต.ศรีณรงค์ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ นายณรงค์ศักดิ์ เหมือนชาติ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์เขต 2 ได้เรียกประชุมร่วมกัน 3 ฝ่าย เพื่อหาทางออกในข้อพิพาทดังกล่าว ประกอบด้วย นายประทักษิณ เครือผือ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสำโรง ผู้ปกครองเด็กหญิง เอ และเด็กหญิง บี (นามสมมุติ) อายุ 5 ขวบ เรียนชั้นอนุบาล 1 ครูทั้ง 2 คน และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมพลบุรี
จากการสอบถามเด็กหญิง เอ และเด็กหญิง บี (นามสมมุติ) อายุ 5 ขวบ เรียนชั้นอนุบาล 1 บอกสั้นๆว่า ครูได้จับปิดตาและมัดมือทำให้รู้สึกกลัวและร้องให้
ด้านนายมนตรี โยมรัมย์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 ม.10 ต.ศรีณรงค์ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ กล่าวว่า จากการพูดคุยร่วมกัน ทางผู้ปกครองรับไม่ได้ เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ โดยได้แจ้งกับทางคณะกรรมการว่าต้องการให้ย้ายอาจารย์ที่ก่อเหตุ ออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อความปลอดภัยของเด็ก ในส่วนของการดำเนินคดีนั้น ต้องรอปรึกษาญาติพี่น้องว่าจะดำเนินการอย่างไร

logoline