svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.นิมนต์พระธรรมกาย 6 รูปเข้า ตชด.ภาค 1

23 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจได้เชิญตัวพระสงฆ์จำนวน 6 รูป พร้อมลูกศิษย์จำนวนหนึ่ง มายังอาคารกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค1 โดยขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ว่าเชิญตัวมาด้วยสาเหตุใด ติดตามกับ ธัญพิสิษฐ์ เลิศบำรุงชัย สด จาก กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1

ความเคลื่อนไหว ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 วันนี้ยังคงมีเพียงการนิมนต์พระจากวัดธรรมกาย 6 รูปพร้อมลูกศิษย์อีก 20 คนมาสอบปากคำ และยังไม่ได้มีการปล่อยตัวออกมา ขณะเดียวกันจนถึงขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ขอให้ข่าวใดใด
บรรยากาศที่ กองบังคับการกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 มีรถควบคุมผู้ต้องขังวิ่งเข้าออกอย่างต่อเนื่อง เมื่อสื่อมวลชนเข้าไปตรวจสอบดูพบว่าเป็นเพียงรถเปล่า และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการจับผู้ต้องหาเพิ่ม
โดยเมื่อเวลา 8.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจนิมนต์พระภิกษุสงฆ์จำนวน 6 รูป และบุคคลต้องสงสัยอีก 20 คน จากบริเวณใกล้กับอาคารบุญรักษา ประตู 4 มา สอบปากคำ เนื่องจากมีพฤติการณ์ต้องสงสัยและขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการปล่อยตัวออกมา
และแม้ว่าวันนี้ การประชุมระหว่างอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร หน่วยสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในช่วงเที่ยงจะเสร็จแล้ว แต่ทุกฝ่ายยังคงปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน
ทั้งนี้มีรายงานว่าในวันนี้ดีเอสไอจะเข้าตรวจค้นพื้นที่รอบนอกวัดพระธรรมกาย ซึ่งไม่ใช่พื้นที่ควบคุมพิเศษตามอำนาจมาตรา 44 ขณะที่บริเวณประตูที่จะเข้าไปในพื้นที่อาคารบุญรักษา ใกล้กับพื้นที่ 196 ไร่ เกิดการเผชิญหน้าระหว่างพระภิกษุ ศิษยานุศิษย์ กับเจ้าหน้าที่ทหาร และล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ทหาร มีการถอยร่น และฝ่ายธรรมกายยึดพื้นที่คืนได้สำเร็จ

logoline