svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ดร.ธรณ์" เดือด! โฆษณารองเท้าย่ำปะการัง

17 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดร.ธรณ์" เดือด! โฆษณารองเท้าทำลายปะการัง ระบุ "เป็นภาพโฆษณาที่บาดใจมาก" ชี้ปะการังเป็นสัตว์คุ้มครองตามกฎหมาย

วันนี้(17ก.พ.)เฟสบุ๊คส่วนตัวของ ผศ.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณะบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ใช้ชื่อ Thon Thamrongnawasawat ได้ลงภาพและเขียนสั้นๆว่า "เป็นภาพโฆษณาที่บาดใจมาก #ปะการังเป็นสัตว์คุ้มครองตามกฎหมายครับ"
ทั้งนี้ ผศ.ธรณ์ ได้นำภาพโฆษณาของรองเท้ายี่ห้อหนึ่ง ที่โฆษณาว่าสามารถใส่เดินทะเลโดยที่ผู้สวมใส่ไม่ต้องกลัวหอย หรือหินตำเท้า หรือบาดเท้า โดยภาพโฆษณารองเท้าดังกล่าวเป็นรูปเท้าที่สวมรองเท้ายี่ห้อดังกล่าวเหยียบย่ำปะการังในทะเล ซึ่งทำให้กลุ่มนักอนุรักษ์ทะเล และประชาชนทั่วไป แสดงความเห็นไม่พอใจ เพราเป็นการชี้นำให้คนเหยียบย่ำทำลายปะการังในทะเล ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ผศ.ธรณ์ ที่เขียนว่า ภาพโฆษณานี้เป็นภาพที่บาดใจอย่างมาก และย้ำว่าปะการังเป็นสัตว์คุ้มครองตามกฏหมาย

"ดร.ธรณ์" เดือด! โฆษณารองเท้าย่ำปะการัง



ทั้งนี้ก็ได้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นในโพสดังกล่าวว่า ภาพนี้เจ้าของผลิตภัณฑ์ไม่ทราบ โดยอาจเกิดจากผู้ขายซึ่งเป็นพ่อค้าแม่ค้า นำสินค้าจากร้านไปขายต่อ แล้วไปตัดต่อภาพดังกล่าว โดยเนื้อหาทั้งหมดระบุว่า...
"ดูจากรองเท้าแล้ว เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่เราทำอยู่ค่ะ - ร้านที่ไม่แจกถุงพลาสติก
ขอชี้แจงนะคะ ในฐานะนักดำน้ำคนนึง เห็นแบบนี้เราอยู่เฉยไม่ได้ ภาพนี้เจ้าของผลิตภัณฑ์ไม่ทราบค่ะ ผู้ขายเป็นพ่อค้าแม่ค้าที่นำสินค้าจากร้านไปขายต่อ และใช้ภาพจากที่ไหนไม่รู้ บริษัทมีนโยบายในการไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมและไม่ทำร้ายสิ่งมีชีวิต ภาพทุกภาพที่ถ่ายโดยบริษัทจะถูกกลั่นกรองมาอย่างดี และพนักงานทั่วโลกที่จะใช้ภาพในการโฆษณา ต้องใช้ภาพของบริษัทเท่านั้น ขอยืนยันว่าภาพนี้ไม่มีในโฟล์ดเดอร์กลางของบริษัท และทางบริษัทไม่ได้รับทราบแต่อย่างใด อีกอย่างเขานำไปขายโดยโฆษณาวิใช้แบบผิดๆ อีกต่างหากค่ะ รองเท้านี้ใช้เดินบนชายหาดและโขดหินตามชายหาดเท่านั้น ไม่ได้ให้ใช้ใส่เวลาดำน้ำแต่อย่างใด
*** เม้นนี้ของดดราม่านะคะ แค่อยากชี้แจงให้เห็นถึงความถูกต้อง ไม่อยากให้ด่าไปถึงบริษัท *** "

"ดร.ธรณ์" เดือด! โฆษณารองเท้าย่ำปะการัง



logoline