svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลำพูนเปิดสะพานรักนิรันดร์ จดทะเบียนสมรสคู่บ่าวสาว 100 คู่

14 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดลำพูนเปิดสะพานรักนิรันดร์ ปี 2462 ที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์คู่เมืองลำพูน พร้อมจดทะเบียนสมรสคู่บ่าวสาว 100 คู่ ฉลองวันแห่งความรัก

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 ก.พ.นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมนายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน นายโยธิน ประสงค์ความดี นายอำเภอแม่ทา จ.ลำพูน และนายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลำปางและลำพูน ร่วมกันเปิดงาน 100 คู่บอกรักที่สะพานขาวทาชมภู เนื่องในวันวาเลนไทน์ และความโรแมนติกของคู่รัก คู่แต่งงาน ภายใต้การนำเสนอสะพานทาชมภูเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์รักนิรันดร์ที่สร้างขึ้นเมื่อปี 2462 ที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์คู่เมืองลำพูน

ลำพูนเปิดสะพานรักนิรันดร์ จดทะเบียนสมรสคู่บ่าวสาว 100 คู่


ในกิจกรรมงานดังกล่าวทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทศ (ททท.) สำนักงานลำปาง ร่วมกับอำเภอแม่ทาและเทศบาลตำบลทาปลาดุก จังหวัดลำพูน ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันแห่งความรักเชิญชวน "100 คู่รัก มาบอกรักที่สะพานทาชมภู " โดยกิจกรรมในครั้งนี้เน้นการนำเสนอสะพานทาชมภู สะพานประวัติรักนิรันดร์ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ 2462 และยังคงใช้อยู่จนถึงปัจจุบัน ถือเป็นสัญลักษณ์ที่เป็นที่รู้จักทั้งชาวจังหวัดลำพูน และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่เดินทางสัญจรทางรถไฟขบวนกรุงเทพ- เชียงใหม่ที่ผ่าน ณ สะพานแห่งนี้

ลำพูนเปิดสะพานรักนิรันดร์ จดทะเบียนสมรสคู่บ่าวสาว 100 คู่



ทั้งนี้ ภายในงานจะมีคู่บ่าวสาว คู่รัก คู่แต่งงาน จำนวน 100 คู่แล้ว ทางอำเภอแม่ทาได้ให้เจ้าหน้าที่ของอำเภอออกหน่วยบริการเป็นพิเศษคู่รักสามารถจดทะเบียนสมรสที่บริเวณสะพานแห่งนี้ด้วย นอกจากนี้ยังได้สัมผัสบรรยากาศงานเลี้ยงแบบขันโตกอย่างอบอุ่นและชื่นมื่น พร้อมได้รับของที่ระลึกเสื้อคู่รักทั้ง 100 คู่จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลำปางอีกด้วย

logoline